Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Đức Cơ phê chuẩn quyết định khởi tố bị can có hành vi “Đánh trưởng Công xã”

Viện KSND huyện Đức Cơ đã quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Kpă Teo,  sinh năm: 2004, trú tại làng Le 1, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai về tội Chống người thi hành công vụ quy định tại khoản 1 Điều 330 BLHS.
Trước đó, vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 04/03/2022 Kpăh Teo (sau khi đi uống rượu về) đến quầy tạp hóa của chị Tr. Th. H , trú tại: Làng  Le 2, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ để mua thuốc lá hút. Vì thấy Teo đã say nên chị H. không mở cửa bán hàng nên Teo liền đập phá cửa và la hét gây rối làm mất trật tự.

(ảnh Kpă Teo tại Cơ quan Công an)
 
Nhận được tin báo. Đồng chí S. T. – Trưởng công an xã cùng các đồng chí Công an viên trực tuần tra đến để giải quyết sự việc. Khi đồng chí T. đang nhắc nhở Teo về gây mất trật tự công cộng thì bị Teo dùng tay phải  đấm 02 phát vào vùng bụng của đồng chí T rồi bỏ chạy về nhà. Về đến nhà do còn bực tức nên Teo lấy 01 con dao (loại dao rựa) đến Công an xã Ia Lang để gây sự. Khi đến nơi thấy đồng chí T đang ở phòng làm việc của Công an xã nên Teo dắt con dao vào bên trong quần rồi đi vào bên trong trụ sở chửi bới đồng chí T. và dùng dao chém đồng chí T. nhưng không trúng và bị lực lượng công an xã khống chế và bắt giữ.
Ngày 13.3.2022 CQ CSĐT Công an huyện Đức Cơ khởi tố Kpă Teo về tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời răn đe, phòng ngừa chung./.

Tác giả bài viết: Đinh Thanh Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây