Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Đức Cơ kiểm sát việc tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 (đợt 2) cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ

Vừa qua, Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ phối hợp với Bệnh xá Công an tỉnh Gia Lai tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 (đợt 2) cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại nhà tạm giữ Công an huyện Đức CơĐại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đã trực tiếp tham gia kiểm sát việc tiêm vắc xin (đợt 2).
Trước khi tiêm chủng người bị tạm giữ, tạm giam và can phạm nhân được tư vấn và tự nguyện tham gia tiêm chủng đồng thời kiểm tra sức khỏe theo quy trình như: Khai báo y tế, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai báo tiền sử dị ứng thuốc và theo dõi phản ứng sau tiêm. Tính từ tháng 12/2021 đến nay, Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ đã tổ chức tiêm 02 đợt. Tại lần tiêm (đợt 02) này có 22 trường người bị tạm giữ tạm giam và phạm nhân. Trong đó, có 19 lượt người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đủ điều kiện được tiêm và đảm bảo an toàn sau khi tiêm. Không có trường hợp nào có phản ứng phụ nặng sau tiêm. Có 03 trường hợp không đảm bảo điều kiện được tiêm do có bệnh lý nền.

Hình ảnh các can phạm được tiêm
 
Việc thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các người bị tạm giữ, tạm giam và can phạm nhân thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm của các cấp, các ngành và lực lượng Công an về quyền lợi, sức khỏe đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan vào cơ sở giam giữ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây