Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Đak Pơ kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm trong giải quyết các vụ, việc dân sự

Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã ban hành kiến nghị số 01/KN-VKS ngày 15/12/2021 đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ có biện pháp chỉ đạo quán triệt tới từng cán bộ, công chức trong đơn vị để tránh những vi phạm trong quá trình giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại và hành chính.

                                                    
          Phiên tòa giải quyết vụ án tranh chấp dân sự
 
Thời gian qua, Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong quá trình giải quyết các vụ, việc dân sự. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Tòa án còn để xảy ra một số vi phạm về thủ tục tố tụng thường xuyên lặp lại qua các năm, như: Vi phạm về thời hạn gửi thông báo thụ lý vụ án cho Viện Kiểm sát, vi phạm về thời hạn chuẩn bị xét xử, vi phạm về việc chuyển hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nghiên cứu theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử,...
Những vi phạm nêu trên của Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại và hành chính của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ. Đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các đương sự trong vụ án tranh chấp.
Để đảm bảo cho việc chấp hành pháp luật được nghiêm chỉnh và thống nhất, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức. Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã ban hành kiến nghị yêu cầu Chánh án Tòa án có biện pháp chấn chỉnh và phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát để thực hiện đúng các quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Phạm Hồng Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây