Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ tăng cường công tác xác minh điều kiện thi hành án dân sự

Xác minh điều kiện thi hành án là một trong những việc quan trọng trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự của Viện kiểm sát nhân dân. Nhận thức được tầm quan trọng của khâu công tác này, vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã chủ động rà soát các trường hợp án chưa có điều kiện thi hành và trực tiếp tiến hành xác minh tại 04 xã trên địa bàn huyện gồm: Tân An, Cư An, Phú An và Yang Bắc.
Qua xác minh 11/14 trường hợp án chưa có điều kiện thi hành, hầu hết các trường hợp này được Chi cục Thi hành án dân sự huyện phân loại theo đúng quy định. Người phải thi hành án chủ yếu là người không có nghề nghiệp hoặc nghề nghiệp không ổn định, sống phụ thuộc vào gia đình, thu nhập chỉ đảm bảo cho cuộc sống tối thiểu của bản thân. Ngoài ra cũng không có tài sản riêng hay nguồn thu nhập nào khác. Một số trường hợp thuộc diện đang chấp hành án phạt tù không có mặt tại địa phương.
Kiểm sát tốt việc xác minh điều kiện thi hành án nhằm đảm bảo cho các bản án, quyết định được thi hành kịp thời, đầy đủ và đúng pháp luật. Do đó, công tác này cần được chú trọng hơn trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây