Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2022.
Không chỉ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng mà việc tuyên truyền bằng loa lưu động trực tiếp đến từng thôn, làng giúp cho mọi người dân nắm bắt được thông tin một cách chính xác và kịp thời, nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Đây được coi là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả và thiết thực đang được Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro triển khai thực hiện.

Nắm bắt đặc điểm địa bàn mà đơn vị đóng chân chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, vì vậy các nội dung tuyên truyền được đơn vị biên soạn ngắn gọn, thu âm bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc thiểu số. Mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” được triển khai thực hiện cùng sự phối hợp với Uỷ ban nhân dân các xã. Vừa qua, tổ tuyên truyền đã thực hiện tuyên truyền được 04 điểm làng trên địa bàn 02 xã Yang Trung và Yang Nam, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.

Viện KSND huyện Kông Chro phối hợp cùng UBND xã Yang Trung thực hiện Mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” tại Làng Tnang xã Yang Trung, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
 
Thông qua xe tuyên truyền lưu động những thông tin về tình hình dịch bệnh; sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19; những khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch; một số quy định của pháp luật trong việc xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra đơn vị còn tuyên truyền vấn đề an toàn giao thông … được phát loa lưu động một cách rộng rãi đến nhân dân trên địa bàn huyện.

Mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” tại Làng H’Lang xã Yang Nam, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai
 
Trong thời gian tới Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro sẽ tiếp tục đưa mô hình “Loa tuyên truyền lưu động” đến gần hơn nữa mọi đối tượng, mong muốn bằng tiếng loa lưu động người dân không những được phổ biến kiến thức phòng, chống dịch Covid – 19, an toàn giao thông mà còn tiến đến là một trong những kênh thông tin quan trọng, góp phần phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đưa pháp luật đến gần dân, sát dân./.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây