Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Kiến nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ về công tác giam giữ sáu tháng đầu năm 2021

Qua Trực tiếp kiểm sát Công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ sáu tháng đầu năm 2021. Viện kiểm sát đã phát hiện những tồn tại như sau:
 
Trong việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam: Nhà tạm giữ khi thiết lập hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam còn thiếu Lý lịch bị can đối với 03 trường hợp; các tài liệu về việc thăm gặp nhân thân đã không lưu trữ vào trong hồ sơ người bị tạm giữ tạm giam, là không đúng quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.

Đồng chí Nguyễn Xuân Vũ, Phó Viện trưởng VKSND huyện Đức Cơ thông qua Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát
Ngoài ra, một số sổ sách nhà tạm giữ khi cập nhật thông tin chưa đầy đủ các cột mục theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư số 20/2016 ngày 08/6/2016. Quy định biểu mẫu, giấy tờ, sổ sách về quản lý thi hành tạm giữ tạm giam trong Công an nhân dân.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đã ban hành Kiến nghị số 01 ngày 28/5/2021 đối với Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ, yêu cầu khắc phục vi phạm bảo đảm việc tạm giữ, tạm giam được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Võ Thị Nhuần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây