Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Kbang: Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tội phạm tại 04 Công an cấp xã

Vừa qua, Viện KSND huyện Kbang đã phối hợp với Cơ quan điều tra Công an huyện tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tội phạm tại 04 đơn vị Công an cấp xã trên địa bàn huyện.
Qua kiểm tra nhận thấy, Công an cấp xã trên địa bàn huyện Kbang đã thực hiện tốt các quy định như: Đã phân công cán bộ trực ban để tiếp nhận đầy đủ mọi nguồn tin về tội phạm; việc tiếp nhận được lập biên bản; Công an xã đã cơ bản thực hiện tốt quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNN-VKSNDTC ngày 29/12/2017 và quy định mới về tiếp nhận, phân loại, thụ lý, giải quyết đối với tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Kết quả, đến nay mọi nguồn tin về tội phạm đều được tiếp nhận đầy đủ, kiểm tra, xác minh và xử lý nhanh chóng, kịp thời; đặc biệt không có tin quá hạn giải quyết, đáp ứng được yêu cầu công tác phòng chống tội phạm tại địa phương.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Công an cấp xã
 
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số vi phạm, thiếu sót trong quá trình tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tội phạm của Công an xã và yêu cầu các đơn vị này kịp thời khắc phục, sửa chữa. Đại diện đơn vị được kiểm tra đã tiếp thu toàn bộ các vi phạm, thiếu sót và sẽ khắc phục, bổ sung kịp thời theo đúng quy định pháp luật./.

Tác giả bài viết: Đinh Ngọc Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây