Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Hình phạt thích đáng cho những bị cáo mua bán pháo nổ trên địa bàn huyện Krông Pa

Mặc dù là loại hàng hóa bị cấm lưu thông, buôn bán, sử dụng nhưng đến dịp cuối năm, nhiều loại pháo hoa, pháo nổ có thể gây nguy hiểm tính mạng và làm mất an ninh trật tự lại được nhiều người tìm cách đưa ra thị trường và rao bán.
Lợi dụng tình hình này, các bị cáo Hồ Viết T, Phạm Ngọc H và Đỗ Xuân K đã bàn bạc nhau mua pháo về bán kiếm lời. Từ ngày 10/12/2019 đến ngày 19/12/2019, Hồ Quốc T mua 13 hộp pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ, có  tổng khối lượng 21,245 kg vận chuyển về bán cho Phạm Ngọc H. Đỗ Xuân K liên lạc tìm người mua và điện thoại mua pháo của Phạm Ngọc H. Ngoài bán cho Đỗ Xuân K, bị cáo Phạm Ngọc H còn bán cho các đối tượng khác trên địa bàn huyện Krông Pa. Khi các đối tượng trao đổi mua bán pháo với nhau thì bị Công an huyện Krông Pa bắt quả tang, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra làm rõ.

Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên toà xét xử ngày 06/2021, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nên Viện kiểm sát đã đề nghị và Toà án đã tuyên bị cáo Hồ Quốc T 01 năm 07 tháng tù, Phạm Ngọc H 01 năm 06 tháng tù và Đỗ Xuân K 01 năm 01 tháng tù về tội “Buôn bán hàng cấm”.
Đây là hình phạt thích đáng vừa đảm bảo giáo dục các bị cáo, vừa đảm bảo tốt công tác răn đe, giáo dục chung để mỗi dịp xuân về, người dân trên địa bàn không còn thấp thỏm từ những nguy cơ mất an toàn do pháo nổ gây ra.
 

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Liệu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây