Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Đức Cơ: phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”

Nhằm tăng cường trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ cho Kiểm sát viên, công chức trong công tác thực hành quyền công tố và giải quyết các vụ án hình sự, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã công bố bản cáo trạng, truy tố bị cáo Rơ Mah KLâk  ra trước Tòa án nhân dân huyện Đức Cơ có nội dung như sau: vào 20 giờ 30 phút  ngày 01/10/2021 do bức xúc về việc bị bố vợ là ông Rơ Mah Moih (sinh năm 1949, trú tại làng Dơk Klăh, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, Gia Lai) chửi bới và xúc phạm nên Rơ Mah Klâk (sinh năm 1993) dùng một 01 viên gạch (loại gạch 06 lỗ) đập vào vùng cằm; vùng trán phải và vùng ngực trái  gây thương tích 12% (mười hai phần trăm). Đến ngày 10/10/2021 ông Moih chết. Nguyên nhân chết của ông Rơ Mah Moih được xác định: Nhiễm khuẩn mô mềm hoại tử tại các vết thương vùng trán phải, cố phải, cổ trước, ngực phải trên nạn nhân lớn tuổi, thể trạng suy kiệt, có bệnh nền: xơ gan, viêm thận mạn.

Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Rơ Mah Klâk đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo hoàn toàn phù hợp với nội dung, tài liệu chứng có trong hồ sơ vụ án. Bị cáo đã ăn năn, hối hận, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và xin Tòa án giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ vào tính chất, mức độ của hành vi, nhân thân của bị cáo và những tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ cũng như tại phiên tòa. Hội đồng xét xử vụ án tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù giam là phù hợp.
Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá các mặt ưu, khuyết điểm của đồng chí Kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Qua đó, mỗi đồng chí đã tự rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân khi tiến hành xét xử vụ án hình sự tại Tòa án./.
 

Tác giả bài viết: Võ Nhuần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây