Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Mang Yang thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mang Yang phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Đinh Văn P, bị truy tố về tội “Trốn khỏi nơi giam” quy định tại khoản 1 Điều 386 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, các tài liệu, chứng cứ đã được “Số hóa” và trình chiếu bằng hình ảnh để phục vụ cho việc công bố Cáo trạng, xét hỏi, trình bày Bản luận tội của Kiểm sát viên. Qua đó, thể hiện quá trình thu thập chứng cứ và chứng minh của các cơ quan tiền hành tố tụng tuân thủ đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, việc truy tố của Viện kiểm sát đối với bị can là đúng người, đúng tội, bảo đảm việc xét hỏi và tranh luận của Kiểm sát viên có sức thuyết phục cao, góp phần giải quyết vụ án nghiêm minh, đúng pháp luật.
 
          Kiểm sát viên công bố bản Cáo trạng tại phiên tòa
                               
Căn cứ kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và các quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Đinh Văn P 09 tháng tù về tội “Trốn khỏi nơi giam”, theo khoản 1 Điều 386 BLHS như Viện kiểm sát đã truy tố và đề nghị.
         
Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa, đồng thời đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm về hiệu quả đạt được qua việc thực hiện “Số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa”./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Nguyệt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây