Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


VKSND huyện Krông PA thực hiện phiên tòa số hóa hồ sơ vụ án hình sự

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2020 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa, Chương trình phối hợp giải quyết án hình sự giữa Viện kiểm sát nhân dân huyện và Tòa án nhân dân huyện Krông Pa

Vào ngày 04/9/2020, đơn vị đã phối hợp với Tòa án huyện tổ chức phiên tòa số hóa hồ sơ vụ án hình sự đối với vụ án Lê Tiến Thiện cùng đồng bọn vị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điều 170 BLHS. Vụ án này cũng được liên ngành địa phương chọn làm vụ án điểm, phiên tòa rút kinh nghiệm. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công giải quyết vụ án đã công bố những tài liệu, lời khai để buộc tội cũng như gỡ tội đối với các bị cáo trong vụ án, để cho các bị cáo, Hội đồng xét xử cũng như những người tham dự phiên tòa đánh giá toàn bộ nội dung vụ án, từ đó củng cố thêm chứng cứ buộc tội của Viện kiểm sát tại phiên tòa.
 

Kiểm sát viên thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa
 
Đây là phiên tòa đầu tiên Viện KSND huyện phối hợp với Tòa án nhân dân huyện ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ trong việc giải quyết vụ án hình sự. Trong thời gian sắp tới, dơn vị VKSND huyện Krông Pa sẽ phát huy những kết quả đạt được tại phiên tòa này để tổ chức những phiên tòa tiếp theo.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Liệu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây