Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Phong trào “Dân vận khéo” tại Viện Kiểm sát nhân dân thị xã An Khê

Những năm qua, việc thực hiện phong trào “Dân vận khéo” luôn được Viện Kiểm sát nhân dân thị xã An Khê chú trọng, gắn liền với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phong trào xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Năm 2020, đơn vị không ngừng nêu cao vị trí, vai trò của ngành trong công tác dân vận bằng những hành động cụ thể. Hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật được ngành lồng ghép vào quá trình thực hành quyền công tố, giải quyết, xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, với mục đích tuyên truyền và giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, đồng thời góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm của người dân trên địa bàn. Song song đó, tham gia tuyên truyền pháp luật bằng các bài viết, tin ngắn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được lãnh đạo đặc biệt quan tâm, tham mưu cho cấp ủy giải quyết khiếu kiện kéo dài đã tạo được lòng tin cho quần chúng nhân dân đối với các cơ quan tư pháp trên địa bàn thị xã. Góp phần thực hiện thắng lợi trong công tác dân vận phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
         
Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2020), Ban Thường vụ Thị ủy An Khê đã tặng giấy khen cho tập thể Chi bộ Viện Kiểm sát ghi nhận sự đóng góp của Chi bộ đối với công tác dân vận trên địa bàn thị xã.


Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân thị xã An Khê nhận
giấy khen “Dân vận khéo”
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân thị xã tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác dân vận ở cơ sở. Thực hiện đúng lời dạy của Bác“Việc dân vận là rất quan trọng. dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng Duyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây