Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án xâm phạm sỡ hữu, ma túy và công tác quản lý các vụ, việc tạm đình chỉ

Ngày 18/5/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng công tác quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ và một số kinh nghiệm trong giải quyết các vụ án xâm phạm sỡ hữu, ma túy và giải đáp một số vướng mắc đối với lĩnh vực này.
Đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chỉ đạo và chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức truyền hình trực tuyến từ Viện kiểm sát tỉnh đến 17 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Phòng, các  Kiểm sát viên, kiểm tra viên Phòng 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, công chức Viện KSND cấp huyện.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh khẳng định: Trong những năm qua chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự nói chung, các vụ án xâm phạm sỡ hữu, ma túy nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả, góp phần quan trọng vào việc phòng, chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm, tuy nhiên, quá trình giải quyết một số vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng vẫn còn những ý kiến khác nhau khi xác định tội danh đối một số vụ án xâm phạm sỡ hữu nhất là các vụ án lừa đảo với thủ đoạn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và một số vụ án ma túy. Do đó, việc tổ chức Hội nghị tập huấn rất cần thiết nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết khâu công tác này, góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành.

Đồng chí Doãn Thị Chúc, Trưởng phòng 1 trình bày nội dung chuyên đề

Tại Hội nghị, đã được nghe đồng chí Doãn Thị Chúc, Trưởng phòng 1 trình bày nội dung chuyên đề nâng cao chất lượng công tác quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ và một số kinh nghiệm trong giải quyết các vụ án xâm phạm sỡ hữu đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới. Tiếp đó, đồng chí Võ Văn Cường, Phó trưởng phòng 1 trình bày nội dung chuyên đề một số kinh nghiệm trong giải quyết các vụ án ma túy.

 
Đồng chí Võ Văn Cường, Phó trưởng phòng 1 trình bày nội dung chuyên đề

Cũng tại Hội nghị, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai cũng đã kịp thời giải đáp được những khó khăn vướng mắc mà Viện kiểm sát nhân cấp huyện đang gặp phải trong quá trình giải quyết vụ án, đồng thời yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục xây dựng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng và các cơ quan có liên quan, chủ động giải quyết khó khăn, vướng mắc, quan điểm khác nhau giữa các cơ quan tiến hành tố tụng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian tới, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát Gia Lai.

Tác giả bài viết: Lê Thị Thu Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây