Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Phạm tội “Giết người” vì mâu thuẫn trong lúc uống rượu

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Trần T và Nguyễn T.H về tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 123 BLHS. Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Gia Lai, nội dung vụ việc như sau:
Tối ngày 29/7/2020, trong lúc Nguyễn M.H, Nguyễn H.P và Nguyễn T.H ngồi uống rượu tại quán Út Nhím (số 554 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), giữa T.H và M.H xảy ra xích mích, cãi nhau, nên M.H dùng tay tát T.H một cái. Lúc này, Trần T và Võ V.H là bạn của T.H đang đứng chơi trước quán Internet đối diện, thấy T.H bị đánh nên đến can ngăn thì M.H đòi đánh T và thách thức đánh nhau. Sợ hai bên đánh nhau, V.H điều khiển xe mô tô chở T và T.H về nhà tại hẻm 560 đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku thì M.H cũng lấy xe mô tô đuổi theo sau. Khi thấy T và T.H xuống xe để đi về nhà thì M.H lao tới dùng tay tát vào mặt của T hai cái rồi T và M.H lao vào đánh nhau. Sau đó, T chạy xuống bếp của nhà người dân gần đó lấy một con dao Thái lan chạy ra đâm M.H nhưng M.H dùng mũ bảo hiểm đỡ nên làm gãy lưỡi dao. Thấy M.H và T đánh nhau, T.H chạy về nhà lấy hai cây kiếm tự chế đưa cho T một cây và T.H cầm một cây. T dùng kiếm chém 01 nhát vào đầu M.H, rồi T.H lao vào dùng tay, chân đánh M.H. Sau khi được mọi người can ngăn, T và T.Hải bỏ trốn, còn M.H được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, M.H bị thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 14%.
Mặc dù, hậu quả chết người không xảy ra, nhưng với việc dùng kiếm tự chế chém vào vùng trọng yếu của con người, có thể gây chết người nhưng vẫn cố ý thực hiện thì hành vi của T và T.H đã cấu thành tội “Giết người”.
Tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần T 5 năm 6 tháng tù và Nguyễn T.H 5 năm tù về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2 Điều 123./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây