Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Công đoàn cơ sở Viện KSND tỉnh Gia Lai tham gia 13 sáng kiến trong Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”

Thực hiện Phong trào “CNVC-LĐ tỉnh Gia Lai hưởng ứng Chương trình 01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”Kế hoạch số 02/KH-CĐVC ngày 07/02/2022 của Công đoàn Viên chức tỉnh Gia Lai về thực hiện Chương trình 01 triệu sáng kiến.
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức quán triệt và đề ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện Chương trình 01 triệu sáng kiến nêu trên trong tất cả các Tổ công đoàn trực thuộc và 100% đoàn viên.
         
Nhận thức được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của
Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19, BCH CĐCS Viện KSND tỉnh đã báo cáo Đảng ủy để đưa vào Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc; đồng thời phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, các đơn vị cấp phòng trực thuộc để chỉ đạo công chức, người lao động tích cực hưởng ứng tham gia chương trình.

Kế hoạch thực hiện của Công đoàn Viên chức tỉnh đã được đơn vị gửi qua thư điện tử công vụ tới từng đoàn viên, đồng thời đăng tải trên nhóm Zalo nội bộ của cơ quan để nghiên cứu tham gia.    
Từng Tổ công đoàn tiến hành rà soát lại các sáng kiến của đoàn viên đã được công nhận từ ngày 01/9/2021 đến nay để hỗ trợ các đồng chí đoàn viên đăng ký tham gia Chương trình 01 triệu sáng kiến theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên.
Đến nay, CĐCS Viện KSND tỉnh đã có 20 đoàn viên (là tác giả, đồng tác giả) tham gia gửi 13 sáng kiến. Trong đó, có 03 sáng kiến có sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và 04 sáng kiến có sự tham gia của 02 đồng chí là Ủy viên BCH CĐCS Viện KSND tỉnh. Bên cạnh đó, trong số 13 sáng kiến nêu trên, có 04 sáng kiến của 09 tác giả, đồng tác giả là sáng kiến được Viện KSND tỉnh Gia Lai đề nghị Viện KSND tối cao công nhận là sáng kiến cấp ngành Kiểm sát nhân dân.

Hình ảnh các sáng kiến của đoàn viên CĐCS Viện KSND tỉnh Gia Lai đã tham gia trên Trang 01 triệu sáng kiến của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (https://sangkien.congdoanvietnam.org/ket-qua)

Một số sáng kiến điển hình như:
- Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tự đào tạo, học tập và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của Viện KSND tỉnh Gia Lai thông qua việc xây dựng và phát triển Tủ sách pháp luật điện tử trên Trang thông tin điện tử Viện KSND tỉnh Gia Lai.

Hình ảnh Tủ sách pháp luật điện tử của Viện KSND tỉnh Gia Lai

- Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng, phát hành bộ Sách điện tử Bộ luật Hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi bổ sung năm 2017) và văn bản hướng dẫn thi hành.

Giao diện trang bìa sách điện tử Bộ luật Hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành (định dạng PDF)

- Ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng các báo cáo kết quả công tác bằng video clip tại các Hội nghị sơ kết, tổng kết, triển khai công tác và thực hiện tuyên truyền về các mặt công tác của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai bằng video clip.
- Quy trình số hóa hồ sơ vụ án dân sự.
         
Dự kiến trong giai đoạn 2 của Chương trình 01 triệu sáng kiến (từ ngày 01/6/2022 đến ngày 01/9/2023, CĐCS Viện KSND tỉnh sẽ tiếp tục hưởng ứng tham gia thêm nhiều sáng kiến vào Chương trình
01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” nhằm phát huy tinh thần thi đua yêu nước, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của ngành Kiểm sát năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Duy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây