Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Viện KSND hai cấp tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Văn phòng Viện KSND tỉnh vừa ban hành Công văn số 326/VKS-VP ngày 05/5/2021, thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh yêu cầu Viện KSND hai cấp nâng cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nội dung chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh như sau:

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và tại nước ta trong thời gian qua và hiện nay; để tăng cường trách nhiệm, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Viện KSND hai cấp, Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu Viện trưởng Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố và Trưởng phòng thuộc Viện KSND tỉnh thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

1. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quán triệt và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của cấp ủy, chính quyền địa phương và của ngành KSND về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó lưu ý một số văn bản mới nhất như: Công điện số 570/CĐ-TTg ngày 02/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 04/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1714/VKSTC-VP ngày 29/4/2021 của Viện KSND tối cao về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

2. Thực hiện nghiêm yêu cầu, khuyến cáo “5K” (Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) của Bộ Y tế. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị và nơi công cộng. Viện trưởng Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố và Trưởng phòng thuộc Viện KSND tỉnh phải chỉ đạo công chức, người lao động trong đơn vị mình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; mọi trường hợp chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật và của Ngành.

3. Đối với Viện KSND trên địa bàn giáp ranh biên giới với Vương quốc Campuchia (Viện KSND các huyện Ia Grai, Đức Cơ và Chư Prông): Tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho Kiểm sát viên và công chức trong đơn vị. Tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời xử lý nghiêm các vụ việc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, các tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

4. Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố chấp hành nghiêm quy định của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch; tích cực tham gia cùng hệ thống chính trị ở địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

5. Thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tại trụ sở cơ quan và các trang thiết bị, phương tiện làm việc. Trang bị vật tư y tế (khẩu trang, nước sát khuẩn) tại cơ quan và xe ô tô công vụ để bảo đảm thực hiện tốt việc phòng ngừa dịch bệnh. Tiếp tục áp dụng việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị; khi tiếp công dân và khi thực hiện công vụ ngoài trụ sở cơ quan.
Nguyễn Văn Dương (tổng hợp)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây