Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND tỉnh Gia Lai giao ban công tác 9 tháng năm 2020

Ngày 22/9/2020, Viện KSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban công tác 9 tháng năm 2020, nhằm kiểm tra, rà soát và đánh giá tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, đề ra giải pháp để hoàn thành tốt Kế hoạch công tác năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, Trưởng phòng nghiệp vụ, Viện trưởng Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố.
 
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, Viện KSND hai cấp đã đề ra nhiều giải pháp và cách làm mới, cách làm hay để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND tối cao và Kế hoạch công tác năm 2020 của Viện KSND tỉnh. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tập trung làm tốt và tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng theo Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Quyết định số 139/QĐ-VKSTC ngày 29/4/2020 của Viện trưởng Viện KSND tối cao. 100% các trường hợp thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố được kiểm sát và 100% vụ án hình sự được kiểm sát ngay từ khi khởi tố. Viện kiểm sát hai cấp đã ban hành 500 văn bản yêu cầu cơ quan chức năng khắc phục vi phạm trong hoạt động tư pháp (282 Kết luận, 34 Kháng nghị và 184 Kiến nghị). Tỷ lệ kháng nghị, kiến nghị được chấp nhận đạt 100%. Viện kiểm sát yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố 11 vụ án và 14 bị can; trực tiếp tiến hành hoạt động điều tra (phúc cung, hỏi cung…) trên 660 lượt vụ án và hơn 1051 lượt bị can để củng cố chứng cứ trước khi quyết định việc truy tố; phối hợp xác định và giải quyết 04 vụ án theo thủ tục rút gọn và 70 vụ án trọng điểm; ban hành 22 văn bản kiến nghị với cơ quan hữu quan về các biện pháp phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm. 100% các vụ án được truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh, không có trường hợp đình chỉ vụ án, bị can do hành vi không cấu thành tội phạm có trách nhiệm của Viện kiểm sát; tỷ lệ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng được khống chế ở mức thấp. Công tác đột phá trong năm 2020 chú trọng đẩy mạnh các biện pháp nhằm nâng cao kỹ năng, chất lượng các hoạt động xét hỏi, tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự; đã thực hiện số hóa hồ sơ trên 100 vụ án hình sự và tiến hành công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại 33 phiên tòa xét xử vụ án hình sự; phối hợp tổ chức 66 phiên tòa rút kinh nghiệm án hình sự và 31 phiên tòa rút kinh nghiệm án dân sự, hành chính…
 

Đ/c Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị giao ban công tác 9 tháng năm 2020
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh tuyên dương một số đơn vị làm tốt và đã hoàn thành đạt, vượt nhiều chỉ tiêu công tác, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, kiểm tra lại tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch để có giải pháp chỉ đạo hoàn thành trong những tháng cuối năm. Cũng tại Hội nghị, Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã quyết định khen thưởng đột xuất Giấy khen cho 5 tập thể và 03 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác “số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa”, công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 

Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể
có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Duy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây