Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


VKSND huyện Kông Chro thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Lấy tiêu chí "Thi đua giỏi, về đích sớm” cùng kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác thông qua các phong trào thi đua nhằm xây dựng hình ảnh đẹp, tạo niềm tin của nhân dân vào vai trò bảo vệ pháp luật.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã xác định việc thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2021 bằng những biện pháp cụ thể, thiết thực như ban hành Kế hoạch số 03/KH-VKS ngày 10/5/2021 về việc Phát động thi đua tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phong trào thi đua được lãnh đạo đơn vị chỉ đạo với các nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, phân công rõ trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.


Tập thể Viện KSND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai

Tạo khí thế thi đua sôi nổi trước thềm bầu cử
Để hòa chung không khí thi đua sôi nổi về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  ngay từ đầu năm lãnh đạo đơn vị đã đề ra những nhiệm vụ chỉ tiêu cụ thể, trọng tâm, trọng điểm. Hiện nay đơn vị đã hoàn thành 86 % chỉ tiêu của cả năm trong đó vượt 27,6%.

Trong suốt quá trình thi đua Lãnh đạo đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh, huyện và các văn bản của Ngành về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị đồng thời phát động cán bộ, công chức trong đơn vị tích cực tham gia viết bài tuyên truyền về các nội dung theo kế hoạch đã đề ra. Đến thời điểm hiện nay đơn vị đã viết 06 bài viết tuyền truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền đến các thôn, làng, xã mà đơn vị tham gia phụ trách thông qua những người có uy tín cao trong cộng đồng về các vấn đề: quy định của pháp luật về vị trí, vai trò, chức năng của Quốc hội, Hội đồng nhân dân trong bộ máy nhà nước; ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử, quy định của pháp luật về vị trí, vai trò, chức năng của Quốc hội, Hội đồng nhân dân trong bộ máy nhà nước; ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử, đặt biệt là các quy định pháp luật liên quan đến: quyền, trách nhiệm của công dân trong bầu cử được quy định trong Hiến pháp, Luật Bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND.

Nỗ lực tuyên truyền qua thực hiện chức năng nhiệm vụ của ngành
Trong đợt bầu cử lần này Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro có 01 đồng chí vừa là ứng cử viên Đại biểu HĐND huyện khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026, vừa là thành viên của Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong quá trình tiếp xúc cử tri nơi ứng cử ngoài trình bày chương trình hành động của mình, đồng chí còn tuyên truyền sâu rộng đến toàn bộ cử tri về ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; phổ biến các nội dung trọng tâm của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2019…

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã An Trung, huyện Kông Chro.
 
Ngoài ra, đồng chí còn tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ của Ngành theo quy định của Hiến pháp và Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014, qua đó khẳng định rõ vai trò, vị trí của ngành Kiểm sát trong hệ thống chính trị nói chung và trong hệ thống các cơ quan tư pháp nói riêng. 

Ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Khóa VII Lê Ngọc Phước – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Kông Chro  phát biểu tại hội nghị
 
Để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ra sức thi đua ra sức thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 lãnh đạo đơn vị đã quán triệt tùy theo lĩnh vực bộ phận mà mình phụ trách từng đồng chí cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị căn cứ Kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền phải nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Bộ phận hình sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan pháp trên địa bàn huyện tăng cường phối hợp, nắm tình hình, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để thực hiện các hành vi phạm tội, đặt biệt là hành vi xuyên tạc cuộc bầu cử nhằm tuyên truyền, kích động chống phá nhà nước.

Bộ phận hình sự, dân sự chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu, xử lý giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân. Không để phức tạp, trở thành điểm nóng về an ninh trật tự.

Bộ phận kiểm sát tạm giữ, tạm giam và kiểm sát thi hành án hình sự tổ chức tuyên truyền giúp cho người bị tạm giữ, tạm giam hiểu rõ các quy định của pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nắm được quyền, trách nhiệm bầu cử và quy trình thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giữ, người tạm giam. Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bộ phận tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tham mưu Viện trưởng giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác bầu cử và trong hoạt động tư pháp.
Mong rằng với khí thế hướng về ngày bầu cử của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, sẽ góp phần hòa chung không khí ngày hội non sông.

Ngày 23/5/2021 này, mong rằng đồng bào và cử tri cả nước hãy nhớ lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu, nhất định sẽ lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thật sự đại diện cho ý chí nguyện vọng của dân, có tâm sáng, lòng trong, có trí tuệ, tâm huyết, có bản lĩnh chính trị vững vàng để cùng với Đảng, Nhà nước và Chính phủ gánh vác trọng trách đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn thử thách, vượt qua thiên tai, dịch bệnh, xây dựng một nước Việt Nam vững bước tiến nhanh, tiến mạnh trên đường hội nhập vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". 

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây