Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


VKSND huyện Chư Păh quán triệt, tuyên truyền pháp luật về bầu cử

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, Kiểm sát viên về Luật bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp và tham gia bầu cử sáng suốt lựa chọn những đại biểu có phẩm chất, năng lực, uy tín để đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân.
Đồng thời, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị. Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Păh đã tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên các quy định về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015 và các văn bản có liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị nắm bắt và thực hiện đúng, đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử.

Bên cạnh đó thực hiện nghiêm túc công tác kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn huyện Chư Păh, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt, chỉ đạo bộ phận kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự thực hiện nghiêm túc việc kiểm sát thường kỳ Nhà tạm giữ Công an huyện Chư Păh để kiểm sát chặt chẽ việc triển khai công tác bầu cử cho những người bị tạm giữ, tạm giam. Qua đó, bảo đảm quyền của những người bị tạm giữ, tạm giam theo đúng quy định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.


Các cán bộ, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Păh

Công tác tuyên truyền đã giúp các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; các quy định về tiêu chuẩn và các bước trong quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Qua đó, đã giúp cán bộ, Kiểm sát viên nắm chắc các quy định pháp luật về công tác bầu cử, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tác giả bài viết: Tô Hải Yến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây