Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Giữ vững niền tin hướng về ngày hội của non sông

Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngay sau thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nên không khí, niềm tin, sự kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử lần này càng được nhân lên.

Cùng với cử tri cả nước đang tràn đầy phấn khởi, náo nức để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, trách nhiệm chính trị đối với sự kiện trọng đại của Quốc gia, dân tộc.
Để ngày bầu cử 23/5/2021 thật sự trở thành ngày hội của non sông ngày hội của toàn dân. Nhằm đảm cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trang nghiêm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử tại các điểm bầu cử tôi xin mạnh dạn đưa ra một số giải pháp sau:


Ảnh nguồn Internet
 
Một là, tiếp tục thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử theo nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban bầu cử tỉnh, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tiểu ban Thông tin tuyên truyền bầu cử tỉnh, Ủy ban bầu cử huyện, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Tiểu ban Thông tin tuyên truyền bầu cử huyện. Đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình thức trực quan, đảm bảo trên các trục đường quốc lộ, và các trục đường trung tâm của tỉnh, huyện, xã, thị trấn phải có các áp phích, băng rôn, hồng kỳ, cờ chuối... đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông.

Hai là, đôn đốc việc treo khẩu hiệu tuyên truyền về Cuộc bầu cử trước các trụ sở cơ quan, đơn vị; tuyên truyền, vận động các hộ dân treo cờ Tổ quốc để chào mừng ngày bầu cử.

Ba là, Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo các nguyên tắc an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và cử tri, nhân dân trong quá trình tham gia các hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động, bỏ phiếu và các hoạt động khác của Cuộc bầu cử theo đúng quy định.

Bốn là, Công an tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo lực lượng Công an thị trấn, xã, Dân quân, Kiểm lâm địa bàn và các ban, ngành, đoàn thể xã đẩy mạnh công tác nắm tình hình, chủ động tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật, nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, phòng chống cháy nổ và bảo vệ rừng.

Năm là, Công an tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống tội phạm trên địa bàn; Chủ động nắm tình hình, kịp thời xử lý giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân. Không để phức tạp trở thành điểm nóng về an ninh trật tự

Sáu là, các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh tăng cường phối hợp, nắm tình hình, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để thực hiện các hành vi phạm tội, đặt biệt là hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước, khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

Mong rằng những giải pháp trên sẽ phần nào giữ vững sự phấn khởi, tự hào và tin tưởng trước ngày hội lớn của đất nước, mong rằng kết quả của cuộc bầu cử sẽ góp phần quan trọng vào việc phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây