Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Chi đoàn Viện KSND tỉnh Gia Lai tổ chức Chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”

Nhằm tổ chức hoạt động thiết thực để kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021) và hướng tới kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021).
Vừa qua, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức Chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”. Điểm đến đầu tiên của cuộc hành trình là Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai – Kon Tum. Tại đây, đoàn tiến hành dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tìm hiểu về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng của Người thông qua những hiện vật, tư liệu, hình ảnh được trưng bày trong bảo tàng.


Đoàn viên Chi đoàn Viện KSND tỉnh Gia Lai dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
Tiếp đó, Đoàn tham quan Bảo tàng tỉnh Gia Lai để tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển, lịch sử của đất và người Gia Lai; cuộc đời anh hùng Núp; các giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn tỉnh mà đặt biệt là không gian văn hóa công chiêng Tây Nguyên…


Đoàn viên tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng lịch sử tỉnh Gia Lai
 
Điểm cuối của cuộc hành trình là Nhà lao Pleiku – Di tích lịch sữ cấp Quốc gia. Năm 1925, Pháp cho xây dựng nhà tù với mục đích giam giữ tù thường phạm, phần lớn là người dân tộc sinh sống tại Tây Nguyên. Năm 1940, khi phong trào đấu tranh cách mạng bùng nổ mạnh mẽ, nơi này đã trở thành nhà lao giam giữ những chiến sĩ cộng sản, những người yêu nước cho đến cuối năm 1972. Mặc dù, hiện này Nhà lao Pleiku không còn nguyên vẹn, nhưng nơi đây vẫn còn lưu giữ được nhiều hiện vật, dấu vết minh chứng cho tội ác tàn độc của kẻ thù với nhiều hình thức tra tấn man rợ; đồng thời cũng là nơi ghi dấu tinh thần đấu tranh quật cường giữ gìn khí tiết của những người cộng sản yêu nước giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.


Chi đoàn tham quan tại Nhà lao Pleiku
 

Chi đoàn Viện KSND tỉnh Gia Lai chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”
 
Thông qua chương trình giúp cho mỗi Đoàn viên có dịp ôn lại truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua đó, giáo dục tinh thần yêu nước đối với đoàn viên, góp phần nêu cao quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Phạm Hoàng Tân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây