Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê tổ chức tập huấn “Số hóa hồ sơ”

Thực hiện chỉ thị số 01/CT- VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện kiểm sát tối cao về Công tác kiểm sát của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020, trong đó việc triển khai thực hiện việc “số hóa hồ sơ” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa để bảo đảm sự thuyết phục trong quá trình xét hỏi và tranh tụng trong ngành kiểm sát nhân dân là một trong những nhiệm vụ của Ngành.


Tập thể lãnh đạo và cán bộ VKSND huyện Chư Sê tham gia tập huấn
 
Nhận thức được tầm quan trọng đó, vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã tổ chức tập huấn tại chỗ về “số hóa hồ sơ” cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê. Phát biểu tại buổi tập huấn  đồng chí Trịnh Viết Diệp - Viện trưởng VKSND huyện Chư Sê  nhấn mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin về số hóa hồ sơ là để giúp cho người tiến hành tố tụng có thể nghiên cứu, khai thác, cập nhật tài liệu bất cứ lúc nào mà không phụ thuộc vào hồ sơ giấy; phục vụ tối đa cho hoạt động tranh tụng tại phiên tòa; lưu trữ gọn gàng, được lâu và phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo điều hành như việc lãnh đạo đơn vị dễ dàng tiếp cận hồ sơ... Thông qua buổi tập huấn này giúp cho các đồng chí có thể biết được cách thức, phương pháp số hóa tài liệu, hồ sơ nhằm áp dụng vào các vụ án hình sự, dân sự; đảm bảo mỗi đồng chí kiểm sát viên, kiểm tra viên sẽ trở thành nòng cốt cho hoạt động số hóa hồ sơ trong thời gian tới.


Kiểm sát viên và kiểm tra viên thực hiện “số hóa hồ sơ”
 
Trong buổi tập huấn, đồng chí Trần Thế Băng  – Kiểm sát viên với vai trò đại diện VKS THQCT & KSXX tại phiên tòa giả định xét xử vụ án “Hủy họa tài sản” đã được số hóa hồ sơ, đồng chí Phan Thị Bích Ngọc - Kiểm tra viên giúp việc cho Kiểm sát viên tại phiên tòa trong việc chọn lọc, trình chiếu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo. Việc trình chiếu đã thể hiện tính hiệu quả rất cao trong trường hợp bị cáo không nhớ rõ các tình tiết vụ án do thời gian xảy ra đã lâu, và đặc biệt trong các trường hợp bị cáo không nhận tội. Sau khi kết thúc phiên tòa giả định, với tinh thần cầu thị, học hỏi, các đồng chí khác tham gia tập huấn đã có những ý kiến tham gia thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng để rút kinh nghiệm chung, hoàn thiện những điểm còn tồn tại trước khi đồng chí Viện trưởng kết luận. Đây là dịp để mỗi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên tự mình học hỏi, nghiên cứu tài liệu và kiến thức đã học tập trong buổi hội nghị này nhằm áp dụng việc “số hóa hồ sơ” vào công tác nghiệp vụ trong thời gian tới. Dự kiến trong thời gian tới tất cả các phiên tòa hình sự, dân sự của Viện kiểm sát nhân dân huyện Chư Sê sẽ đều thực hiện việc “số hóa hồ sơ” công bố hình ảnh, tài liệu chứng cứ tại phiên tòa.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây