Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ công tác

Với mong muốn nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức và người lao động ngành Kiểm sát nhân dân; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, qua đó góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức, viên chức và người lao động ngành Kiểm sát nhân dân gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình, thân thiện; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể hàng ngày, trên mọi lĩnh vực công tác.
Qua quá trình học tập và làm theo“ Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về “Cần kiệm liêm chính; Chí công vô tư” thì cần có nghĩa là cần cù siêng năng, chăm chỉ trong học tập, trong lao động, trong chiến đấu và sản xuất. Cần có nghĩa là làm việc có phương pháp, có khoa học và có trí tuệ. Kiệm là tiết kiệm thời gian, của cải tiền bạc vật chất và tinh thần cho nhân dân. Liêm là liêm khiết, trong sáng, không tham của cải vật chất, không tham địa vị, không tham sung sướng, không nịnh hót kẻ trên và cũng không thích người khác tâm bốc mình. Chính là luôn đấu tranh để bảo vệ lẽ phải, lên án những cái xấu, cái sai trái. Chí công vô tư là mình vì mọi người, luôn đặt lợi ích của Đảng, của Tổ quốc, của nhân dân lên hàng đầu, khi khó khăn thì đi trước, hưởng thụ sau, không tham tiền tài, địa vị, danh vọng, chỉ có một mục đích cao nhất là làm sao để cuộc sống của nhân dân no đủ, hạnh phúc, đất nước phồn vinh.
Thấm nhuần lời dạy của Bác, cán bộ lái xe của VKSND huyện Đak Pơ nhận thấy chúng ta cần phải gương mẫu, tận tụy, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phải không ngừng tìm hiểu, học hỏi để ứng dụng vào thực tiễn công tác, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Cán bộ lái xe kiểm tra, bảo trì xe công vụ trước mỗi chuyến công tác
Để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, cán bộ lái xe cần phải thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
- Bảo quản và giữ gìn tốt xe công vụ. Đảm bảo xe luôn sạch sẽ và trong tình trạng sẵn sàng phục vụ công tác.
- Trước mỗi chuyến đi công tác, cán bộ lái xe phải cần nắm lịch trình, cung đường, nghiên cứu định tuyến sao cho hợp lý, đồng thời nắm chắc kỹ thuật từng loại xe được giao để vận hành cho từng chuyến đi phù hợp, đó là cách tiết kiệm tốt nhất.
- Phải đưa đón, chuyên chở Lãnh đạo và CBCNV đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác.
- Đảm bảo đúng thời gian, địa điểm đưa đón đúng theo yêu cầu.
- Thực hiện đúng các quy định về an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và xe trên đường công tác, làm việc theo nguyên tắc “lái xe an toàn và tiết kiệm”.
- Cán bộ lái xe phải thường xuyên kiểm tra tình trạng xe nhằm phát hiện và khắc phục kịp thời các hư hỏng, bảo trì xe theo định kỳ, cập nhật đầy đủ vào sổ theo dõi thiết bị.
Vận dụng lời dạy của Bác về thực hành tiết kiệm, cán bộ lái xe của VKSND huyện Đak Pơ đã không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Công

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây