Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Uống rượu say đâm chết người tại xã O, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai

Cơ quan chức năng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn V, Hà Văn T và Trần Văn H để điều tra xử lý về tội giết người xảy ra tại xã O, huyện Chư Prông.
Nội dung vụ án như sau: Tối ngày 22/11/2021, Trần Văn V (SN: 1990, trú tại thôn An Hòa, xã Ia Drang, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe mô tô hiệu Honda Wave RSX, biển kiểm soát 81B1 – 957.50 đi đến nhà rủ Trần Văn H (SN: 1992, trú tại thôn Đông Hà, thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đi uống rượu thì H đồng ý. Đến khoảng 21h00’ cùng ngày, V và H rủ Hà Văn T (SN: 1989, tên thường gọi là: O, cùng trú tại xã Ia O, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) để đến nhà bạn gái của H ở làng Chư Kó, xã Ia Púch, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai để uống rượu thì T đồng ý. V điều khiển xe máy chở T và H đi đến một quán bán đồ ăn mua mồi và một chai rượu, tại đây trong lúc đi vệ sinh, H nhặt được một con dao bầu nên cất giấu trong người. Sau khi mua đồ nhậu xong, T điều khiển xe máy chở V và H đi từ làng Sung O, Boong Nga, xã Ia O theo đường liên xã hướng đến làng Chư Kó, xã Ia Púch.
Khi cả ba người đi đến đoạn đường thuộc làng Grang, xã Ia O, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai (đoạn gần cửa hàng Lợi Thảo) thì gặp một nhóm thanh niên làng Grang, làng Sung Beng và làng La, xã Ia O, huyện Chư Prông đang dựng xe mô tô và đứng ở hai bên đường nói chuyện. Khi T vừa điều khiển xe máy chở V và H đi ngang qua thì có nghe tiếng hú, H nói với T: “Tụi này láo quá, đường nhà chúng nó hay sao mà dám chặn đường, mày quay xe lại để tao dạy cho chúng nó một bài học”. Nghe vậy, T điều khiển xe máy quay lại, khi dừng xe cạnh nhóm người trên, H và V xuống xe nói chuyện rồi xảy ra mâu thuẫn cãi nhau nên H đã lấy con dao bầu ra và cùng V (dùng dây thắt lưng) đuổi đánh nhóm thanh niên, H dùng dao đâm anh Siu Th (12 nhát) và Siu A (1 nhát). Hậu quả làm Siu Th gục chết ngay tại chỗ, Siu A bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Sau khi gây án xong tất cả lên xe Mô tô bỏ chạy về hướng xã Ia Puch, huyện Chư Prông trốn.
Đến 19h00 ngày 23/11/2021 Trần Văn V và Hà Văn T đến Công an huyện Chư Prông đầu thú và khai nhận về hành vi của mình. Đến ngày 25/11/2021 Trần Văn H ra đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các cơ quan ban ngành và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây