Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện Đức Cơ 6 tháng đầu năm 2022

Vừa qua, Đoàn kiểm sát của Viện KSND huyện Đức Cơ do đồng chí Nguyễn Xuân Vũ - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc chấp hành pháp luật về tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong 6 tháng đầu năm 2022. Tham gia với Đoàn kiểm sát có đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đức Cơ.
Sau khi công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát và nghe đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù trong 6 tháng đầu năm 2022. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan; trực tiếp đến các buồng giam giữ để gặp gỡ người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân để kiểm tra tình hình giam giữ thực tế tại Nhà tạm giữ.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Vũ - Phó Viện trưởng VKSND huyện Đức Cơ, Trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
Kết quả làm việc, Đoàn kiểm sát ghi nhận và đánh giá cao việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý giam giữ tại Nhà tạm giữ Công an huyện trong 6 tháng đầu năm 2022; đơn vị đã thực hiện đúng quy định pháp luật về trình tự, thủ tục hồ sơ;  thực hiện việc bố trí giam giữ đảm bảo theo quy định; đảm bảo các chế độ, chính sách cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; không để xảy ra tình trạng thông cung, trốn trại, gây mất an ninh, trật tự tại Nhà tạm giữ. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số hạn chế và yêu cầu Nhà tạm giữ thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Võ Thị Nhuần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây