Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với người chồng dùng dao đánh chết vợ

Kpă B và bà Ksor HM kết hôn sinh sống với nhau từ năm 1989 tại huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai. Từ năm 2018 đến nay, Kpă B thường xuyên uống rượu, không lo làm ăn.
Sau khi uống rượu say, Kpă B dùng tay chân, dao đánh chém bà H’M gây thương tích. Bị đánh, bà H’M được các con đưa về nhà điều trị (do không có tiền thăm khám điều trị tại Bệnh viện). Các con đã nhiều lần khuyên ngăn bà Ksor H’M báo chính quyền địa phương biết nhưng bà H’M không đồng ý.
Một ngày trong tháng 10/2021, Kpă B cùng Ksor H’M đến chòi rẫy thuộc thôn Đoàn Kết, Ia Yeng, Phú Thiện để làm rẫy và ở lại. Khoảng 03 ngày sau khi Kpă B và Ksor H’M đến chòi rẫy thì ông Hiao S cùng vợ là bà Ksor HY đều trú tại thôn Plei Kte Nhỏ, Ia Yeng, Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đến chòi rẫy uống rượu với Kpă B và bà Ksor H’M. Đến khoảng 15h00’ cùng ngày, vợ chồng Hiao S ra về thì giữa B và bà H’M xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Kpă B đã lấy 01 con dao tự chế ở trong chòi rẫy chém liên tiếp nhiều nhát trúng vào vùng đầu và người của bà Ksor H’M. 
          Khoảng 04 ngày sau, Ksor HN (là con gái bà H’M) và Siu Gơ D (chồng H’N) nghe tin bà H’M bị bố đánh nên đã vào rẫy phát hiện bà H’M  có nhiều vết thương ở vùng đỉnh đầu, tay phải, lưng và chân phải. Do không có tiền, không thể đưa bà H’M đến các trung tâm y tế để điều trị, Ksor HN và Siu Gơ D đã đưa bà Ksor H’M về nhà chăm sóc. Sau hai tháng được các con chăm sóc, các vết thương trên người bà H’M bị nhiễm trùng nặng gây sưng phù nề vùng mặt và chân tay. Đến ngày 07/01/2022, bà Ksor H’M chết.
Nhận được tin báo của người dân địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi bà H’M sau đó tiến hành tạm giữ đối với Kpă B.
Đến ngày 14/01/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp tạm giam đối với Kpă B về tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự và chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát đề nghị phê chuẩn.
Thấy rằng, hành vi dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và người bà Ksor HM của Kpă B, hậu quả làm bà Ksor H’M tử vong, đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người quy định tại Điều 123. Vì vậy, ngày 17/01/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Kpă B về tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây