Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện kiểm sát thị xã An Khê kiến nghị khắc phục vi phạm tại nhà tạm giữ Công an cùng cấp

Nhằm nâng cao chất lượng trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thị xã. Vào ngày 24/02/2020, Viện kiểm sát nhân dân đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.

Đoàn Kiểm sát do đồng chí Diệp Công Trường, Viện trưởng Viện kiểm sát thị xã  làm Trưởng đoàn.

Qua công tác kiểm sát trực tiếp nhận thấy: Về cơ bản, Nhà tạm giữ Công an thị xã An Khê đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong việc tiếp nhận, lập hồ sơ quản lý, phân loại quản lý người tạm giữ, tạm giam, người thi hành án phạt tù.

Tuy nhiên, Nhà tạm giữ vẫn còn một số vi phạm, tồn tại cần khắc phục đó là: Vi phạm trong việc lập, thu thập các tài liệu liên quan đến người bị tạm giữ, tạm giam;  Vi phạm trong việc cập nhật sổ sách, bố trí buồng tạm giam.

Để đảm bảo cho công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai được thực hiện nghiêm túc theo các quy định của pháp luật.


Đ.c Diệp Công Trường, thông qua Kết luận Kiểm sát

 
Do đó Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Khê ban hành kiến nghị đến Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án Công an thị xã An Khê yêu cầu tổ chức rút kinh nghiệm khắc phục những tồn tại, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây