Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện KSND huyện Ia Pa: Thí điểm thực hiện Số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa giải quyết vụ án dân sự

Ngày 24 tháng 9 năm 2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ia Pa phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Ia Pa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm án dân sự “tranh chấp về hôn nhân gia đình” có “Số hóa hồ sơ”, trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Phiên tòa có sự tham dự của Lãnh đạo Viện, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Ia Pa.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã phối hợp với Kiểm sát viên tiến hành công bố các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh phục vụ quá trình hỏi của Hội đồng xét xử và của Viện kiểm sát để làm rõ các tình tiết có trong vụ án, làm rõ các yêu cầu của các bên đương sự, phục vụ HĐXX trong việc công bố lời khai của đương sự vắng mặt trong phần tranh luận. Trên cơ sở đó đương sự có mặt tại phiên tòa tranh luận và đối đáp theo quy định tại khoản 3 Điều 260 Bộ luật tố tụng dân sự. Qua đó, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án phù hợp, có căn cứ, giúp Hội đồng xét xử ra bản án giải quyết vụ án khách quan, đúng quy định của pháp luật.


Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên phối hợp công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa giải quyết vụ án dân sự

 
Sau phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, phân tích, đánh giá những ưu điểm, hạn chế và những vấn đề cần rút kinh nghiệm của việc tổ chức phiên tòa thí điểm này, cũng như kỹ năng trình bày, phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa rút kinh nghiệm. Đơn vị xác định việc “Số hóa hồ sơ” vụ án dân sự phục vụ có hiệu quả cho công tác chỉ đạo điều hành cũng như công tác nghiệp vụ. Lãnh đạo đơn vị, Kiểm sát viên có thể nghiên cứu, khai thác, cập nhật tài liệu mọi lúc, mọi nơi mà không phụ thuộc vào hồ sơ giấy, gọn nhẹ và phục vụ tốt cho Kiểm sát viên tại phiên tòa, thể hiện sự khách quan, chính xác và thuyết phục cao của các tài liệu, chứng cứ được Tòa án thu thập đối với các bên đương sự. Đồng thời nâng cao chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị.

Tác giả bài viết: Đỗ Thanh Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây