Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa xét xử vụ án 106 bị cáo phạm tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Mạnh Hùng cùng đồng phạm phạm tội Tổ chức đánh bạc và đánh bạc quy định tại Điều 322 và 321 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với hơn 106 bị cáo. Đặc biệt, đây là vụ án Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai thực hiện số hóa hồ sơ với hơn 9000 bút lục.


Toàn cảnh phiên tòa

 
Vào khoảng cuối tháng 02 năm 2019, Nguyễn Mạnh Hùng cùng Bùi Viết Khánh bàn bạc, thống nhất mở xới bạc cho các con bạc sát phạt ăn thua bằng tiền dưới hình thức chơi xóc đĩa tại khu vực vườn điều thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai. Nguyễn Mạnh Hùng là người bỏ tiền ra mua trang thiết bị phục vụ sới bạc, như: Bạt, Thảm, Bóng đèn, Bình ắc quy, Dây điện, Bảng vị, Bài tú lơ khơ 52 lá,…và giao cho Bùi Viết Khánh trực tiếp quản lý - điều hành sới bạc, lợi nhuận chia cho Khánh 20%. Sau đó, Khánh đã tìm kiếm những người để thuê giúp sức với vai trò làm “Hồ lì”, “Bảo vệ”, “Cảnh giới” và “Quản lý đầu xe và trả tiền xe trong quá trình tổ chức sới bạc”, gồm: Lê Thanh Phong, Lê Phú, Phan Thanh Tùng, Nguyễn Duy Gioan, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Minh Thân, Nguyễn Đức Tây, Mai Quảng Ninh, Võ Ngọc Hoà, Nguyễn Huy Phương Nam, Nguyễn Văn Thắng, Đoàn Hữu Phúc, Trương Ngọc Dũng, Nguyễn Ngọc Quý. Riêng đối với Vũ Văn Nam, Hồ Hoàng Anh, Trần Văn Thãi, Diệp Tư Hiếu và Nguyễn Anh Hùng làm nhiệm vụ đưa đón con bạc đến đánh bạc để được sòng bạc trả tiền xe. Hàng ngày xới bạc được tổ chức từ 22 giờ đến 01 giờ sáng ngày hôm sau.


Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa
 
Trong quá trình xét xử 06 ngày tại phiên tòa, bằng những kỹ năng nghiệp vụ, lập luận sắc bén, cùng với việc áp dụng số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh, Kiểm sát viên đã tranh luận đến cùng với các bị cáo và người bào chữa, bảo đảm việc truy tố của Viện kiểm sát khách quan, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Hội đồng xét xử đã tuyên bố các bị cáo phạm tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc đúng như Viện kiểm sát đã truy tố và tuyên phạt mỗi bị cáo mức án phù hợp với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây