Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


12 năm tù cho đối tượng đánh chết vợ vì không nấu cơm

Kpă Ch với chị Đoàn Thị Th chung sống như vợ chồng từ năm 2006 cho đến nay, giữa hai vợ chồng không có mẫu thuẫn gì lớn. Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 18/7/2021, tại nhà của Kpă Ch thuộc buôn Phùm, xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai, xuất phát từ việc chị Th đi làm về nhưng Kpă Ch chưa nấu cơm mà còn la mắng Ch, từ đó hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.
Sau khi Ch vo gạo nấu cơm và nói chị Th trông nồi cơm nhưng chị Th vì bực tức Ch nên đã hất nồi cơm ra sân nhà rồi đi giặt quần áo, từ đó hai người xảy ra mâu thuẫn nên Kpă Ch đã có hành vi dùng dao rựa đánh nhiều cái vào vùng đầu, lưng của chị Đoàn Thị Th, hậu quả làm chị Th chết do:“Chấn thương sọ não/Tụ máu ngoài màng cứng vùng đỉnh - chẩm phải, xuất huyết khoang dưới nhện vùng đỉnh phải do tác động của vật tày”.
Hình ảnh Kpă Ch tại phiên tòa sơ thẩm hình sự ngày 17/01/2022
Hành vi của Kpă Ch dùng dao rựa là hung khí nguy hiểm đánh liên tục hai cái vào vùng đầu của bà Đoàn Thị Th là vùng trọng yếu của con người, có thể gây chết người nhưng do bực tức bà Th nên Ch vẫn cố ý thực hiện hành vi và hậu quả làm bà Th tử vong nên hành vi của Ch đã phạm vào tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, chỉ xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà Ch đã dùng dao rựa đập vào đầu của bà Th để thỏa mãn sự bức tức của cá nhân đã thể hiện tính côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật của Ch nên đã phạm vào tội Giết người với tình tiết “Có tính chất côn đồ”. Vì vậy Cáo trạng số 137/CT-VKS-P2 ngày 01/12/2021 truy tố bị can Kpă Ch về tội Giết người quy định tại điểm n (có tính chất côn đồ) khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự là đúng người, đúng tội.
Ngày 17/01/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Kpă Ch 12 năm tù về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ánh Phổ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây