Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Tâm tình 10 năm vào Ngành Kiểm sát nhân dân

Cũng đã 10 năm, kể từ ngày tôi cầm quyết định về nhận công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Chắc hẳn những người mới vào ngành như tôi cũng có hồi hộp lo lắng khi lần đầu tiên đến nhận công tác tại một cơ quan nhà nước.
Khi đến công tác mọi thứ với tôi đều mới mẻ, lạ lẫm. Nhưng bằng sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo cơ quan, sự chỉ bảo, giúp đỡ tận tình của những đồng nghiệp đi trước đã giúp tôi nắm và hiểu hơn về chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát, tôi nhanh chóng hòa nhập với công việc cũng như cuộc sống trong cơ quan. Mang Yang - Một vùng đất lần đầu tiên tôi đặt chân đến, mặc dù bây giờ không còn làm việc và sinh sống ở đây nhưng mỗi khi tôi nhắc đến nơi này tôi đều có cảm giác thân thương. Phải chăng, tình yêu Mang Yang cũng khởi nguồn từ tình yêu thương tôi dành cho những người cán bộ, Kiểm sát viên nơi đây rất đỗi gần gũi và thân thương, những làn da rám nắng, cho màu đất đỏ Ba zan, cho hai mùa mưa - nắng và cho những giọt mồ hôi, nước mắt của những con người sống quanh tôi.
Mười năm, một chặng đường không quá dài nhưng cũng không quá ngắn, nhưng đó là một cột mốc đánh dấu cho một chặng đường tiếp theo, đủ để tôi - một Kiểm sát viên trẻ cảm nhận được sự trưởng thành hơn qua công việc hiện tại và sự gắn bó mật thiết giữa những con người cùng khoác lên vai màu áo tôi yêu - màu áo thiên thanh của ngành Kiểm sát. Giờ đây, tôi đã có thể hiểu hơn về Ngành, hiểu những công việc mà người cán bộ Kiểm sát đang phải thực thi để giữ gìn sự nghiêm minh của pháp luật. Càng hiểu, tôi lại càng thấy yêu quý, trân trọng công việc của mình. Cái cảm giác lạ lẫm dần biến mất, thay vào đó là sự hiểu biết, là lòng yêu nghề, sự tự tin, quyết tâm để trở thành một người cán bộ kiểm sát gương mẫu. Những gì tôi đã trải qua chỉ là một phần rất nhỏ trong hoạt động của ngành Kiểm sát, tương lai có thể tôi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách hơn nữa, bởi lẽ, trong thực tế, quá trình công tác không phải bao giờ cũng thuận lợi và suôn sẻ. Nhưng với tuổi trẻ và lòng yêu nghề, yêu ngành bên cạnh tôi là một tập thể đoàn kết, là những đồng nghiệp thân quý, luôn sẵn lòng động viên giúp đỡ tôi trong công việc, trong cuộc sống để tôi có thêm nhiệt huyết, phấn đấu từng bước trưởng thành hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác. Tôi nghĩ rằng, khi đã chọn “nghề” kiểm sát, chúng ta phải yêu ngành, yêu nghề, vì chỉ có yêu ngành, yêu nghề mới đem lại niềm say mê trong công việc, giúp chúng ta vượt qua bao thử thách, khó khăn để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, để từng bước trưởng thành hơn.
Tập thể Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh

Bước chân vào Ngành kiểm sát, tôi thực hiện được ước mơ theo cách của riêng mình với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của Ngành làm cho con người và xã hội đẹp hơn. Và từ đó, tôi thêm yêu “màu áo thiên thanh”, tin tưởng con đường mà mình đã chọn dù rằng con đường ấy không hề bằng phẳng mà có rất nhiều khó khăn, thử thách, đòi hỏi bản thân tôi phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên.
Cuộc đời là một chuỗi hành trình dài, mỗi nơi chúng tôi đến và ở sẽ mang đến cho ta kiến thức, kinh nghiệm và cả tình yêu… Với tôi, những ngày đã và đang làm việc tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai có vô vàn những khoảnh khắc đáng nhớ, dù vui hay buồn nó cũng sẽ luôn được trân trọng. Tôi thấy yêu và tự hào khi được khoác trên mình “màu áo thiên thanh", được tiếp bước cha anh viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm sát trong sự nghiệp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tự nhủ với bản thân phải hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng, rèn luyện theo mười chữ vàng mà Bác Hồ đã dạy người cán bộ, kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Tác giả bài viết: Trịnh Thị Xây

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây