Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Ngành Kiểm sát tỉnh Gia Lai tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân” và Cuộc thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát và Bản lĩnh Kiểm sát viên”

Ngày 13/02/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành văn bản số 95/VKS-VP phát động trong toàn ngành Kiểm sát Gia Lai tích cực hưởng ứng tham gia 02 Cuộc thi chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Theo đó, căn cứ Kế hoạch số 07/KH-VKSTC ngày 15/01/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, về bài thi của tập thể tham dự Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã phân công mỗi đơn vị Viện KSND cấp huyện làm 01 bài thi của tập thể đơn vị (17 bài tập thể/17 đơn vị cấp huyện) và bài dự thi của tập thể Cơ quan Viện KSND tỉnh, phân công Chi đoàn Viện kiểm sát tỉnh chủ trì xây dựng. Đối với bài dự thi của cá nhân, khuyến khích các cá nhân tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân, nhất là các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong cơ quan, đơn vị. Đồng thời Viện kiểm sát tỉnh yêu cầu Viện trưởng Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố và Trưởng phòng, Phó trưởng phòng phụ trách thuộc Viện KSND tỉnh quán triệt mục đích, yêu cầu, thể lệ Cuộc thi, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị tham gia Cuộc thi, nhằm giáo dục truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân cho công chức, người lao động, nhất là thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này để tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng hình ảnh đẹp của cơ quan, đơn vị và người cán bộ Kiểm sát của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Gia Lai trong công cuộc cải cách tư pháp và trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Để tạo hiệu ứng lan tỏa, Viện KSND tỉnh yêu cầu các đơn vị, cá nhân gửi tập trung bài thi tìm hiểu truyền thống 60 năm ngành Kiểm sát nhân dân của tập thể, cá nhân về Viện KSND tỉnh (qua Văn phòng, Tổ tuyên truyền). Hạn cuối gửi bài dự thi về Viện KSND tỉnh hết ngày 31/3/2020. Văn phòng, Tổ tuyên truyền có trách nhiệm tập hợp đầy đủ, báo cáo Lãnh đạo Viện KSND tỉnh và gửi tập trung một lần toàn bộ các bài thi của tập thể, cá nhân thuộc Viện KSND hai cấp tỉnh Gia Lai về Ban Tổ chức Cuộc thi (Báo Bảo vệ pháp luật) trước ngày 15/4/2020. Như vậy, ngành Kiểm sát tỉnh Gia Lai sẽ có ít nhất 18 bài dự thi của Tập thể và nhiều bài dự thi của cá nhân. Sau khi tập hợp đầy đủ, đơn vị sẽ gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi trước thời hạn theo quy định.

Đối với Cuộc thi viết “Chân dung cán bộ Kiểm sát và Bản lĩnh Kiểm sát viên”, đang được triển khai Bước 2 (phát động từ ngày 02/5/2019, thời hạn nhận bài thi đến hết ngày 20/5/2020), khuyến khích cán bộ, công chức, người lao động Viện kiểm sát hai cấp tiếp tục hưởng ứng và tham gia tích cực Cuộc thi này. Bài dự thi của các cá nhân đối với Cuộc thi này, từng cá nhân sẽ gửi trực tiếp về Ban Tổ chức theo quy định.

Viện kiểm sát tỉnh Gia Lai xác định: Việc tổ chức 02 Cuộc thi nêu trên là một trong những chủ trương lớn của ngành Kiểm sát nhân dân, là hoạt động thiết thực thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Các tập thể, cá nhân tích cực tham gia 02 Cuộc thi trên và có số lượng bài thi nhiều, chất lượng tốt sẽ được tính là một trong những kết quả nổi bật của cơ quan, đơn vị và của cá nhân để ưu tiên xem xét trong bình xét thi đua, khen thưởng năm 2020. Lãnh đạo các đơn vị Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Gia Lai quán triệt tinh thần này và chỉ đạo đơn vị, cá nhân tham gia dự thi đạt chất lượng, hiệu quả, góp phần thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020)./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Duy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây