Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Kbang trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại UBND thị trấn

Thứ năm - 27/01/2022 06:23 357 0
Vừa qua, Viện KSND huyện Kbang đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND thị trấn Kbang. Đoàn kiểm sát gồm ông Vũ Hữu Huyền – Phó Viện trưởng (Trưởng đoàn) và cán bộ, Kiểm sát viên.
Đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, các trường hợp người chấp hành án phạt tù về tại địa phương… tại UBND thị trấn Kbang theo quyết định và kế hoạch đã đề ra. Theo báo cáo, Ủy ban nhân dân thị trấn Kbang hiện có số lượng người chấp hành án đông, tình hình phức tạp (08 hồ sơ người được hưởng án treo và 02 hồ sơ người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ).

Đoàn kiểm sát nghe đ/c Chủ tịch UBND thị trấn báo cáo công tác thi hành án hình sự tại địa phương
         
Qua kiểm sát, đoàn đã đánh giá cao kết quả, ưu điểm đạt được của Ủy ban nhân dân thị trấn Kbang trong công tác quản lý, giáo dục, giám sát đối với người chấp hành án hình sự tại cộng đồng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được, UBND thị trấn còn để xảy ra một số tồn tại như:
sai sót trong việc ghi chép sổ sách quy định tại Thông tư số 84/2019/TT-BCA ngày 31/12/2019 của Bộ Công an; sai sót trong việc nhận xét về quá trình giám sát, giáo dục người được hưởng án treo theo quy định tại Thông tư số 65/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ Công an, Điều 86 Luật THAHS năm 2019… Trên cơ sở những kết quả mà Đoàn kiểm sát đã tổng hợp, Viện kiểm sát đã ban hành kết luận và kiến nghị riêng đối với cuộc kiểm sát trên.

          Qua buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thủ – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Kbang sẽ tổ chức họp kiểm điểm, chỉ đạo đơn vị đánh giá rút kinh nghiệm và khắc phục các hạn chế nêu trên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác thi hành án hình sự thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại800,188
  • Tổng lượt truy cập16,494,954
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây