Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đak Pơ tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong đơn vị

Thứ hai - 22/01/2024 02:08 139 0
Thực hiện chủ trương của Đảng về công tác tổ chức cán bộ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ngành. Trong những năm qua,Viện KSND huyện Đak Pơ thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ với mục tiêu đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ giỏi về nghiệp vụ, tinh thông pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm.
Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ngành, của tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý, gắn trách nhiệm của người đứng đầu với việc tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ và tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp, cách làm đổi mới. Đồng thời triển khai hiệu quả các phương pháp hướng dẫn, kèm cặp giúp đỡ, đào tạo cán bộ trẻ; động viên, sáng tạo các biện pháp đổi mới công tác đào tạo, nhất là đào tạo tại chỗ, với tinh thần vừa làm vừa rút kinh nghiệm, nhân rộng cách làm hay, hiệu quả.
Lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm quán triệt cho cán bộ, Kiểm sát viên thực hiện đúng và đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân trong công tác; nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức người cán bộ Kiểm sát và đặc biệt là những kiến thức pháp luật, các kỹ năng công tác trong tình hình hiện nay để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng công tác, chú trọng nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ và các kiến thức bổ trợ khác như kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Tham gia phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật
 
Nhằm nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, đơn vị đã tăng cường đăng ký các lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; truyền đạt kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng ứng dụng hệ thống Quản lý văn bản điều hành. Cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị đều sử dụng thành thạo máy vi tính trong soạn thảo, duyệt văn bản trên máy tính; khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử công vụ; các phần mềm chuyên dụng của ngành Kiểm sát, góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Kiểm sát viên báo cáo án bằng sơ đồ tư duy
 
Cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý Nhà nước, tin học, ngoại ngữ; đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp, biện pháp giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên như thực hiện nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm và những vấn đề mới phát sinh, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tham gia công tác xây dựng làng, phát triển nông thôn mới

Từ những đổi mới, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp quản lý chỉ đạo điều hành, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn đã tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác ở đơn vị và địa phương. Cán bộ, công chức trẻ trong đơn vị đều có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trung thành vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của Ngành, có tinh thần trách nhiệm cao trước công việc, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay8,217
  • Tháng hiện tại340,934
  • Tổng lượt truy cập16,869,856
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây