Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Đak Pơ - Kiểm sát chặt chẽ việc xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo

Thứ tư - 18/01/2023 08:35 150 0
Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ mở phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với các bị án đang chấp hành án hình phạt tù cho hưởng án treo trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Thực hiện chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã phân công Kiểm sát viên nghiên cứu hồ sơ, tham gia phiên họp theo đúng quy định.
Trong đợt xét rút ngắn thời gian thử thách án treo này, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Đak Pơ lập hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ ra Quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo đối với 07 bị án. Tại phiên họp Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về căn cứ lập hồ sơ, thủ tục và thời hạn đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo đối với 07 bị án. Qua kiểm sát, có 06 hồ sơ bị án đủ điều kiện để được rút ngắn thời gian thử thách, căn cứ lập hồ sơ đề nghị, quy trình, thủ tục tài liệu trong hồ sơ đề nghị rút ngắn và mức đề nghị rút ngắn thời gian thử thách được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, Kiểm sát viên đã đề nghị Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách án treo chấp nhận 06 hồ sơ xét rút ngắn và không chấp nhận 01 hồ sơ do không đủ điều kiện về thời gian để xét rút ngắn nên đề nghị Hội đồng không chấp nhận rút ngắn thời gian thử thách đối với  01 bị án được hưởng án treo.
 

Kiểm sát viên phát biểu tại phiên họp
 
Sau khi thảo luận Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo đã đồng ý quan điểm của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ xét rút ngắn thời gian thử thách đối với 06 bị án và không chấp nhận xét rút ngắn đối với 01 bị án. Đây là hoạt động thường xuyên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ trong lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp nói chung, kiểm sát thi hành án hình sự nói riêng nhằm đảm bảo pháp luật trong lĩnh vực này được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Đồng thời qua việc rút ngắn thời gian thử thách đối với những người bị xử phạt tù cho hưởng án treo đã thể hiện rõ tính nhân đạo, sự khoan hồng của pháp luật nước ta đối với những người phạm tội biết ăn năn, hối cải và khuyến khích họ tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại799,615
  • Tổng lượt truy cập16,494,381
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây