Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

VKSND huyện Đức Cơ kiến nghị giải pháp phòng, chống vi phạm và tội phạm về ma tuý ở xã Biên giới

Thứ năm - 20/02/2020 03:59 438 0
Qua công tác kiểm sát điều tra các vụ án hình sự trong năm 2019 và hai tháng đầu năm 2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ nhận thấy:

Từ năm 2019 đến nay trên địa bàn huyện Đức Cơ tình hình vi phạm và tội phạm về ma túy với tính chất, mức độ và hành vi ngày một nghiêm trọng gây bức xúc trong quần chúng nhân dân cũng như gây khó khăn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đặc biệt đối với địa bàn xã Ia Dom, huyện Đức Cơ thời gian gần đây tình hình tội phạm ngày tăng. Trong năm 2019 và hai tháng đầu năm 2020 đã phát hiện khởi tố điều tra 05 vụ. Theo báo cáo của Công an huyện Đức Cơ hiện tại tại địa bàn xã Ia Dom có 10 đối tượng nghiện thuộc diện theo dõi.

Nguyên nhân tội phạm gia tăng là do địa bàn xã Ia Dom là xã biên giới, tiếp giáp với đất bạn Campuchia có các khu dân cư, tập trung phần lớn người lao động từ các địa phương khác đến lao động, làm ăn sinh sống đã kéo theo nhiều tệ nạn xã hội khác, gây khó khăn trong công tác đấu tranh, phòng chống vi phạm, tội phạm. Đặc biệt là tệ nạn về ma túy đang có chiều hướng gia tăng, đối tượng phần lớn là những thanh thiếu niên trên địa bàn huyện có tuổi đời còn trẻ; gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân cũng như trật tự an toàn trên địa bàn huyện.


(ảnh minh họa)

Để hạn chế tình trạng vi phạm về ma túy trên địa bàn huyện Đức Cơ nói chung và xã Ia Dom nói chung, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ đã ban hành kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật phòng, chống ma túy số 01/KN-VKS ngày 14/02/2020, đề nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai tiếp tục quan tâm chỉ đạo, thực hiện các biện pháp, giải pháp sau:

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua đó nhằm giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, đồng thời nâng cao cảnh giác góp phần giữ gìn trật tự trị an xã hội.

Thường xuyên tuyên truyền và giáo dục rộng rãi trong nhân dân nhất là ở các trường trung học trên địa bàn để mọi người và các em học sinh thấy được hậu quả, tác hại của việc nghiện hút ma túy. Từ đó định hướng cho mỗi gia đình thường xuyên quan tâm giáo dục con, em mình có lối sống trong sạch, lành mạnh, cương quyết tránh xa ma túy.

Thường xuyên chỉ đạo và tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với lực lượng Công an xã trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ như: Chỉ đạo lực lượng Công an xã làm tốt công tác quản lý nhân khẩu nhất là các đối tượng tạm trú, tạm vắng; thường xuyên kiểm tra rà soát các đối tượng trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn về sử dụng, tàng trữ, mua bán chất ma túy để theo dõi và kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý. Quan tâm, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần đối với lực lượng Công an xã để lực lượng này nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần trong việc đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,725
  • Tháng hiện tại129,467
  • Tổng lượt truy cập16,658,389
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây