Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Về quê ăn tết năm 2022 không phải cách ly y tế

Thứ sáu - 28/01/2022 04:38 607 0
Bao đời nay, đón Tết, vui xuân là nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc. Ngày Tết là dịp để mọi nhà đoàn viên, sum vầy, cùng nhau ôn lại một năm cũ đã qua và hy vọng một năm mới an lành, may mắn.
Vì vậy, khi càng về cuối năm thì nhiều học sinh, sinh viên, những người làm ăn xa càng tập trung trở về quê đón Tết nhiều hơn, sẽ kéo theo nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng nhiều hơn, nếu như các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân lơ là, mất cảnh giác trước mối hiểm họa này thì dịch Covid-19 có khả năng sẽ bùng phát mạnh với nhiều biến chủng mới.
          Để đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thúc đẩy phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực vào cuối năm và dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Ngày 22/01, Bộ Y tế có Văn bản số 375/BYT-MT gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán.
Theo Bộ Y tế, hiện nay, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ cao: người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi đạt 100%, tiêm đủ 2 mũi đạt 95,6%, tiêm mũi 3 đạt 18,6%; trẻ em (12-17 tuổi) tiêm mũi 1 đạt 94,1%, tiêm đủ 2 mũi đạt 82,2%. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các nội dung sau:
Một là, hướng dẫn người dẫn về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.
Hai là, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.
Chính vì vậy, để góp phần đón Tết Nhâm Dần 2022 vui tươi, an toàn, tiết kiệm thì mỗi người dân chúng ta cần nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp 5K gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung đông người - khai báo y tế. Để mong rằng năm 2022, khi bao phủ 100% tỷ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 thì cuộc sống sẽ trở lại bình thường mới.

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại802,828
  • Tổng lượt truy cập16,497,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây