Viện KSND huyện Đak Pơ kiến nghị Tòa án nhân dân huyện trong công tác xét xử các vụ án hình sự

Thứ tư - 18/10/2023 20:16
Vừa qua, Viện trưởng Viện KSND huyện Đak Pơ đã ban hành kiến nghị đối với Tòa án nhân dân huyện, yêu cầu khắc phục vi phạm trong công tác xét xử các vụ án hình sự.
Qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự của TAND huyện Đak Pơ, Viện KSND huyện Đak Pơ nhận thấy quá trình xét xử, giải quyết các vụ án hình sự, TAND huyện Đak Pơ cơ bản đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo việc xét xử kịp thời, nghiêm minh, đúng quy định pháp luật; góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, TAND huyện Đak Pơ vẫn còn thiếu sót trong việc chậm gửi các Quyết định tố tụng trong giai đoạn chuẩn bị xét xử cho Viện kiểm sát cùng cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 277 và khoản 3 Điều 286 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Kiểm sát viên kiểm sát xét xử vụ án hình sự

Để khắc phục kịp thời, triệt để những vi phạm nêu trên, đảm bảo công tác giải quyết các vụ án hình sự được thực hiện đúng quy định của pháp luật trong thời gian tới, Viện KSND huyện Đak Pơ đã ban hành Kiến nghị yêu cầu Chánh án TAND huyện Đak Pơ tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết các vụ án hình sự, đảm bảo chính xác, nghiêm minh theo quy định pháp luật.
Sau khi tiếp nhận văn bản kiến nghị của Viện KSND huyện Đak Pơ, đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân huyện đã tiếp thu đầy đủ các nội dung kiến nghị và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để đảm bảo cho công tác xét xử, giải quyết các vụ án hình sự được chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn