Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Việc thực hiện quyền yêu cầu trong công tác kiểm sát việc giải quyết vụ việc dân sự

Qua quá trình thực hiện Kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc giải quyết các vụ án dân sự
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ căn cứ Điểm a Khoản 3 Điều 4; Khoản 6 Điều 27 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân và Điều 57, Khoản 3 Điều 58, Khoản 2 Điều 97 Bộ luật Tố tụng dân sự ban hành 02 văn bản yêu cầu Tòa án  cùng cấp xác minh, thu thập, bổ sung tài liệu chứng cứ để giải quyết vụ án đúng quy định của pháp luật trong quá trình giải quyết 02 vụ án cụ thể:

Vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Nhung và bị đơn là bà Nguyễn Thị Phòng và ông Lê Nhàn đều trú tại thôn Ia Lâm, xã Ia krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Sau khi nghiên cứu hồ sơ Kiểm sát viên nhận thấy còn thiếu mốt số chứng cứ trong việc: Thu thập bản chính giấy vay nợ để chứng minh nguồn gốc tài sản là tài sản chung hay tài sản riêng. Mặt khác yêu cầu Tòa án thực hiện đúng quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự trong việc tống đạt tất cả các văn bản tố tụng cho bị đơn đúng quy định pháp luật và tiến hành triệu tập ông Nhàn để lấy lời khai để làm sáng tỏ vụ việc.

Đối với vụ án “Tranh chấp ly hôn, nuôi cón chung” giữa nguyên đơn là chị Hà Thị Thu Hương và bị đơn là anh Lê Xuân Duy cùng trú tại thôn Ia Tum, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai; Viện kiểm sát yêu cầu Tòa án thu thập tài liệu để xác định tình trạng bệnh tật và mức thu nhập của anh Duy để có căn cứ giải quyết vụ án vì trong hồ sơ các đương sự chưa thống nhất được với nhau về mức cấp dưỡng nuôi con.

Sau khi ban hành yêu cầu thì Tòa án nhân dân huyện Đức Cơ đã tiếp nhận và thực hiện yêu cầu của Viện kiểm sát, đã có văn bản trả lời chấp nhận bổ sung thêm tài liệu, chứng cứ theo yêu cầu của Viện kiểm sát.

Tác giả bài viết: Võ Thị Nhuần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây