Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


VKSND huyện Đức Cơ phối hợp với Hội đồng phổ biển và giáo dục pháp luật huyện mở phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật

Tổ chức phiên tòa giả định vụ án: “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Vừa qua, tại Trường Trung học phổ thông Lê Hoàn thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ phối hợp với Hội đồng phổ biển và giáo dục pháp luật huyện mở phiên tòa giả định vụ án: Nguyễn Hoàng Nam cùng đồng phạm, phạm tội “Cố ý gây thược tích” theo quy định tại khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự để tuyên truyền pháp luật. Phiên tòa giải định với chủ đề “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”.
 

Hội đồng xét xử.
 
Tình huống là một vụ việc xảy ra tại trường trung học phổ thông trên địa bàn, xuất phát từ việc Nguyễn Hoàng Nam và Trần Nhật Hạ cùng thích một bạn gái học cùng lớp có tên là Vân Anh. Nguyễn Hoàng Nam cho rằng Trần Nhật Hạ nói xấu mình với Vân Anh nên đã tìm Hạ để hỏi chuyện. Khi gặp nhau cả hai xảy ra cãi vã, xô xát đánh nhau. Sau đó, được bạn bè can ngăn, Nam ấm ức nên đã gọi Đặng Hùng đến để đánh giằng mặt Hạ. Khi Hùng đến thì có rủ thêm Trần Thế Khánh. Cả ba xông vào trường đánh và gây thương tích cho Trần Nhật Hạ 60% sức khỏe. Kết thúc phiên tòa Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nam 05 năm tù, Hùng 07 năm tù và Khánh 06 năm tù.

Các cháu học sinh tập trung theo dõi phiên tòa
 
Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Trịnh Văn Thành, Chủ tịch hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ. Buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật bằng hình thức phiên tòa giả định dựa trên vụ án có thật xảy ra tại địa bàn huyện Đức Cơ. Phiên tòa đã thu hút hơn 1.000 học sinh cùng các thầy cô giáo, ban giám hiệu trường Lê Hoàn tham dự. Qua phiên tòa giả định đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bạo lực học đường cho học sinh và giáo viên của nhà trường.
Đây là hình thức, tuyên truyền phố biến và giáo dục pháp luật có hiệu quả nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm học đường.
 

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây