Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Liên ngành Tư pháp thành phố Peiku triển khai công tác phối hợp năm 2019 Vừa qua liên ngành tư pháp thành phố Pleiku đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phối hợp năm 2019.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan: Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án dân sự, Thanh tra, Chi cục Thuế, Kiểm lâm và Quản lý thị trường thành phố Pleiku.

Trong năm 2018, mặc dù với khối lượng công việc nhiều, có nhiều vụ việc, vụ án phức tạp; tuy nhiên công tác phối hợp đã đạt được những kết quả cao trong các chỉ tiêu công tác, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao của từng ngành: Đã giải quyết được gần 91% tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; tỉ lệ án kết thúc điều tra đạt trên 81%; Viện kiểm sát giải quyết án hình sự đạt 100%. Tòa án đã giải quyết án hình sự đạt 98,15%. Các cơ quan tiến hành tố tụng đã xác định 20 vụ án điểm; tổ chức được 04 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp và 02 phiên tòa rút kinh nghiệm án dân sự. Bên cạnh đó, liên ngành đã phối hợp và làm tốt công tác xét đưa các đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc…

Phát huy thành quả đạt được trong công tác phối hợp năm 2018, Liên ngành thống nhất nội dung chủ đạo trong công tác phối hợp năm 2019 là: Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 37/2012/QH13 ngày 23/11/2012, Nghị quyết số 63/2013/QH13 ngày 27/11/2013, Nghị quyết 196, Nghị quyết số 111/2015/QH13 của Quốc hội về công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm và công tác của Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án; Thực hiện tốt các Quy chế phối hợp liên ngành đã ký kết. Duy trì việc họp ba ngành nhằm giải quyết hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; việc giải quyết các vụ án hình sự, dân sự; công tác tạm giữ, tạm giam; công tác thi hành án dân sự và giải quyết khiếu nại, tố cáo để đạt được những hiệu quả tốt, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm, nhằm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Pleiku, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
 

 

Tác giả bài viết: Trần Thị Thắng Trinh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây