Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Hai ngành Viện kiểm sát – Công an huyện Kông Chro chủ động giải quyết các vụ án hình sự

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp 02 ngành Viện kiểm sát – Công an thống nhất quan điểm chỉ đạo, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án hình sự trong năm 2019 chuyển sang.

Tham dự có đồng chí Lê Ngọc Phước - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro; Đồng chí Đinh Văn Dũng - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Kông Chro cùng các đồng chí là Điều tra viên, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện KSND huyện Kông Chro.

 


Đ/c Lê Ngọc Phước, Viện trưởng VKSND huyện Kông Chro chủ trì cuộc họp

 

Tại cuộc họp, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Kông Chro đánh giá cao kết quả công tác phối hợp hai ngành trong năm 2019. Nhờ đó, việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự đều được đảm bảo có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.


Ngoài ra, tại cuộc họp đồng chí Viện trưởng triển khai một số văn bản chỉ đạo của cấp trên như nghị quyết số 96/2019/QH14 Về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của Viện kiểm sát nhân dân, của Tòa án nhân dân và công tác thi hành án. Đồng thời bàn giải quyết đối với một số tin báo, vụ án hình sự phức tạp và triển khai công tác phối hợp trong năm 2020. Tiếp theo, các đồng chí tham dự cuộc họp đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm các vụ án. 

Kết thúc cuộc họp, Lãnh đạo hai ngành thống nhất cao các nội dung được đưa ra để lấy ý kiến, đồng thời tạo mọi điều kiện để các ngành hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ, cố gắng giải quyết dứt điểm các vụ án tồn năm 2019 chuyển sang trong quý I/2020. Việc làm trên đã tạo điều kiện đổi mới mạnh mẽ và toàn diện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan tiến hành tố tụng, qua đó đã kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, đẩy nhanh tiến độ xử lý và nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án hình sự, hạn chế tình trạng trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, góp phần nâng cao vị thế của Ngành kiểm sát đối với chính quyền địa phương và trong hệ thống chính trị của huyện; Đồng thời phát huy được tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành.

 

Tác giả bài viết: Lê Xuân Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây