Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Đại hội Đảng bộ cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

Ngày 13/5/2020, Đại hội Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được diễn ra.

Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Đại diện lãnh đạo các ban đảng của Đảng ủy Khối cùng 58 đảng viên của Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Đại hội đã nghe báo cáo chính trị; Bầu Ban chấp hành, Bầu ban Kiểm tra và bầu Đại biểu dự Đại hội cấp trên.


Đ.c Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng khai mạc Đại hội.

Đảng bộ cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh có 04 Chi bộ trực thuộc, với tổng số 58 đảng viên. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; Thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, giữ vững mối liên hệ chặt chẽ giữa Đảng, Chính quyền và các đoàn thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung, làm tốt công tác phát triển Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên có đầy đủ phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, xây dựng các tổ chức đoàn thể và cơ quan vững mạnh. Đảng bộ đã lãnh đạo cơ quan hoàn thành và vượt 08 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra.


Đ.c Trần Công Hùng, Phó Viện trưởng thông qua báo cáo Chính trị trình Đại hội

Việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Đảng ủy tiến hành kịp thời gắn với thực hiện Quy định 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị “về một số việc cần làm ngay để tăng cường trách nhiệm nêu gương” và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.  


Đại biểu dự Đại hội.

Với kết quả đạt được, 05 năm liên tục Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh (năm 2017, 2018 và 2019 đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu); các Chi bộ trực thuộc hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 01 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó hàng năm có 07 đến 08 đảng viên được phân loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


Đ.c Nguyễn Đình Tiến tặng hoa BCH nhiệm kỳ 2020-2025
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Tiến, đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ cơ sở Viện kiểm sát tỉnh Gia Lai trong nhiệm kỳ 2015-2020; đồng chí nhấn mạnh: Mặc dù trong nhiệm kỳ qua tình hình vi phạm và tội phạm trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhưng Đảng ủy Viện kiểm sát tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Có 08 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra đều đạt và vượt; Đảng ủy có nhiều phương pháp, giải pháp để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát các hoạt động tư pháp; Tăng cường kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ; Phát huy tốt dân chủ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo; Triển khai và thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đặc biệt là Chỉ thị 05-CT/TW;  Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII). Công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng được quan tâm; Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới được chú trọng; Đẩy mạnh thực hiện kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên. Đặc biệt, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên đáp ứng yêu cầu thực thi pháp luật trong tình hình mới, đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các đoàn thể trực thuộc hằng năm luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Đ.c Nguyễn Đình Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp phát biểu

Đại hội đã biểu quyết, tán thành và thông qua Nghị quyết, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 05 đồng chí, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy; Bầu Ủy ban kiểm tra gồm có 03 đồng chí, đồng chí Lê Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, tái đắc cử Chủ nhiệm ủy Ban kiểm tra và bầu Đại biểu dự Đại hội cấp trên.


Ủy ban kiểm tra nhận nhiệm vụ


Đại biểu dự Đại hội cấp trên

Phát biểu ra mắt tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Đảng ủy thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhiệm kỳ mới tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đại hội và phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí của Đảng bộ để thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Đại hội đã đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tác giả bài viết: Võ Văn Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây