Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện kiểm sát huyện Đak Pơ tiến hành phúc tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị tại Chi cục Thi hành án dân sự cùng cấp

Để đảm bảo các Bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực được thi hành đúng quy định và để đánh giá việc thực hiện Kết luận và Kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai.

Sáng ngày 27/02/2020, Đoàn phúc tra của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai do đồng chí YHLam, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí Kiểm sát viên, chuyên viên làm công tác kiểm sát thi hành án dân sự đã tiến hành phúc tra việc thực hiện Kết luận, kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đak Pơ.


Toàn cảnh buổi làm việc

 
Tại buổi làm việc, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, hồ sơ khắc phục vi phạm của Chi cục thi hành án dân sự huyện Đak Pơ theo Kết luận số 01/KLS-VKS ngày 25/7/2019 và Kiến nghị số 01/KN-VKS ngày 26/7/2019 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ. Qua phúc tra nhận thấy các nội dung kiến nghị nêu trong Kết luận, kiến nghị như: Vi phạm trong việc không ra quyết định thi hành án; Không thông báo, giao nhận quyết định thi hành án, văn bản cho Viện Kiểm sát, đương sự;  Không tiến hành kê biên, cưỡng chế tài sản... đã được Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đak Pơ nghiêm túc tiếp thu, sửa chữa, khắc phục theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể thấy rằng, công tác phúc tra việc thực hiện Kết luận, Kiến nghị của Viện kiểm sát trong hoạt động thi hành án dân sự nói riêng và trong công tác kiểm sát nói chung là một trong những biện pháp tích cực, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác Kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân.  
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây