Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Kiến nghị yêu cầu UBND và Công an các xã Phú An, Ya Hội của huyện Đak Pơ khắc phục vi phạm trong công tác thi hành án hình sự và tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tội phạm

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Đak Pơ tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm và việc thi hành án hình sự tại tại Ủy ban nhân dân (UBND) và Công an xã Phú An, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ.


Đoàn kiểm sát làm việc tại UBND xã Ya Hội
 
Viện kiểm sát đã trực tiếp làm việc với các bị án đang chấp hành án trên địa bàn xã Phú An và Ya Hội để nắm bắt quá trình chấp hành án của bị án, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thi hành án hình sự tại cơ sở, nhằm nâng cao chất lượng cuộc kiểm sát.

Qua trực tiếp kiểm sát, nhận thấy UBND và Công an xã Phú An và Ya Hội đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm và việc thi hành án hình sự. Tuy nhiên, còn có một số vi phạm, thiếu sót trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm và việc thi hành án hình sự cần rút kinh nghiệm, khắc phục.

Để bảo đảm cho pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, Viện KSND huyện đã ban hành 02 bản kết luận, 02 kiến nghị yêu cầu UBND xã và Công An xã Phú An, Ya Hội khắc phục vi phạm, thiếu sót trong công tác thi hành án hình sự và việc tiếp nhận, xử lý nguồn tin về tội phạm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây