Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Khởi tố, tạm giam 05 đối tượng có hành vi hiếp dâm 02 thiếu nữ

Ngày 27/7/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 05 đối tượng về các tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, “Hiếp dâm” và “Che dấu tội phạm”.

Đối tượng bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Cơ khởi tố, tạm giam là Nguyễn Văn Quốc, Hoàng Văn Anh Tuấn về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, Nguyễn Duy Phong về tội “Hiếp dâm”, Nguyễn Duy An, Hà Văn Mua về tội “Che dấu tội phạm”. Hiện tại các quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Đức Cơ phê chuẩn.

Theo tài liệu điều tra thể hiện: Vào khoảng 20 giờ 00 ngày 16/4/2020, Nguyễn Văn Quốc (Sinh năm 2001, trú tại: Thôn Ia Mút, Ia Dom, Đức Cơ, Gia Lai), Nguyễn Duy An, Sinh năm: 1999,  Nguyễn Văn Phong, Sinh năm: 2002 và Khương Văn Chính, Sinh năm: 1997 (cùng trú tại: Thôn Chư Bồ, Ia Kla, Đức Cơ, Gia Lai) đi trên 02 xe mô tô trên QL 19B từ hướng xã Chư Bồ đi thị trấn Chư Ty, Đức thì thấy cháu L, Sinh ngày: 13/6/2004 và cháu T, sinh ngày: 14/10/2003, đang đi trên 01 xe mô tô theo chiều ngược lại thì các đối tượng trên đã ép cháu L. và cháu T. lên 2 xe máy để đi vào khu vực lô cao su. Tại đây, các đối tượng đã có hành vi xâm hại tình dục với 2 thiếu nữ.


Các đối tượng tại Cơ quan điều tra

Riêng đối tượng Nguyễn Duy An và Hà Văn Mua không trực tiếp thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu L và cháu T nhưng được nghe kể lại và An còn có hành động xúi giục các đối tượng bỏ trốn. An và Mua trực tiếp giúp sức như mua đồ ăn, thức uống cho Quốc, Tuấn trong quá trình bỏ trốn tại chòi rẫy ở sau xưởng chế biến mủ của Công ty 72 thuộc Thôn Chư Bồ, Ia Kla, Đức Cơ, Gia Lai.

Vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.
 

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây