Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai

https://vksnd.gialai.gov.vn


Viện kiểm sát nhân dân, phối hợp với Chi đoàn Tòa án – Viện kiểm sát – Thi hành án huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hưởng ứng tháng nhân đạo và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2019); đồng thời nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kết nghĩa, giúp đỡ buôn làng.

Vào ngày 15/5/2019 Viện kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với Liên Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát - Thi hành án huyện Chư Prông trao tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó cho em Kpuih Na học sinh lớp 3 Trường tiểu học Ngô Mây, đóng tại xã Ia Tôr, huyện Chư Prông.


Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng em Kpuih Na với đại diện nhà trường và chính quyền địa phương 

Gia đình em Na thuộc hộ nghèo của làng Ó, xã Ia Tôr, bố mẹ không có việc làm ổn định, hàng ngày phải đi làm thuê kiếm sống. Bản thân em tuy còn nhỏ nhưng ngoài thời gian đi học em làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ và chăm sóc em nhỏ, cả gia đình em sống trong căn nhà tạm. Mặc dù khó khăn như vậy, nhưng em quyết tâm không nghỉ học với sự nổ lực của bản thân trong hai năm liền Kpuih Na đều đạt Học sinh giỏi.
 

Đại diện Nhà trường phát biểu cảm ơn

Thấy được sự cố gắng vươn lên của em Kpuih Na, để tạo điều kiện, giúp đỡ cho em tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường, Viện kiểm sát nhân dân và Liên chi đoàn đã đến thăm và trao học bổng cho em Na tại trường Tiểu học Ngô Mây với số tiền hỗ trợ định kì hàng tháng là 400.000 đồng.


Đ/c Nguyễn Thị Mai Lan – Viện trưởng VKSND huyện Chư Prông cùng đại diện  Chi đoàn VKS- TA-THA trao tặng học bổng cho em Kpuih Na

 
Tham dự buổi trao học bổng có đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Ia Tôr, đại diện trường Tiểu học Ngô Mây, đại diện gia đình em Na. Đón nhận món quà từ tình cảm trên, em Na đã xúc động phát biểu cảm ơn các cô, chú và hứa sẽ cố gắng học tập tốt để thực hiện ước mơ của bản thân và trở thành người có ích cho xã hội.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, mỗi cán bộ, công chức, người lao động và đoàn viên trong cơ quan, chi đoàn đều rất nhiệt tình đóng góp hỗ trợ, góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa trên của Viện kiểm sát nhân dân và Liên chi đoàn đã góp phần động viên, khích lệ, khuyến khích em Kpuih Na vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để tiếp tục đến trường.
 

Tác giả bài viết: Mai Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây