Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Khê chủ trì Hội nghị giao ban công tác phối hợp liên ngành và ký kết, sửa đổi các quy chế mới

Thứ tư - 07/04/2021 22:28 445 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Khê chủ trì Hội nghị giao ban kết quả công tác phối hợp liên ngành các cơ quan tố tụng. Đồng chí Nguyễn Xuân Phước - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy An Khê dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo của 08 cơ quan gồm: Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự, Kiểm lâm, Chi cục Thuế, Quản lý thị trường, Thanh tra  và Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị xã.


Viện trưởng Viện KSND thị xã An Khê phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả công tác phối hợp liên ngành của các Cơ quan tố tụng thị xã năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, những ý kiến đóng góp trong Hội nghị cơ bản đều nhất trí cao với các nội dung đã nêu trong dự thảo báo cáo. Đại diện các cơ quan tố tụng đã tập trung phát biểu ý kiến đánh giá tình hình vi phạm, tội phạm đã xảy ra trong năm 2020, đồng thời thảo luận đóng góp nhiều ý kiến về các biện pháp phối hợp nhằm thực hiện tốt hơn công tác phối hợp liên ngành năm 2021.


Đ/c Nguyễn Xuân PhướcTỉnh y viên, Bí thư Thị ủy An Khê nghe các báo cáo và thảo luận của liên ngành tại Hội nghị

Trong năm 2020, các cơ quan tố tụng thị xã  đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nội dung quy chế và chương trình phối hợp đã ký kết tạo góp phần hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ công tác chung và nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị, từng ngành, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Hoạt động tiếp nhận giải quyết tin báo tố giác tội phạm, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án đều đúng theo quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai hay bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án do không có tội, không có vụ án phải trả hồ sơ điều tra bổ sung, không có bản án quyết định bị cấp trên hủy. Công tác bắt, tạm giữ hình sự đều có căn cứ pháp luật, không có trường hợp trốn, chết. Công tác thi hành án dân sự và thụ lý giải quyết vụ việc dân sự, hành chính được thực hiện đúng trình tự luật định, không có trường hợp khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động tư pháp. Việc duy trì tốt việc họp giao ban liên ngành, kịp thời nắm bắt thông tin trao đổi những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện công tác phối hợp để bàn biện pháp giải quyết, tháo gỡ tạo cơ sở thuận lợi để mỗi đơn vị, mỗi ngành hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, tại hội nghị đã chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Hội nghị đã thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021: Tiếp tục cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, khắc phục những tồn tại để hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ của của từng ngành giao. Tăng cường trong việc giải quyết các loại án, đảm bảo công tác điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không để oan, sai, bỏ lọt tội. Chủ động, tích cực, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tập trung phối hợp để giải quyết dứt điểm các vụ án phức tạp được dư luận quan tâm, giải quyết dứt điểm các tranh chấp dân sự, khiếu nại, tố cáo của công dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy đánh giá cao công tác phối hợp liên ngành của các cơ quan tư pháp tại địa bàn thị xã, đồng thời ghi nhận vai trò của Viện kiểm sát trong mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan. Đồng chí cũng nêu ra những mặt tồn tại và có biện pháp khăc phục trong thời gian tới.


Liên ngành các cơ quan thị xã An Khê ký 04 quy chế phối hợp trong công tác
 
Kết thúc hội nghị, Lãnh đạo các cơ quan đã thông qua 04 Quy chế. Lần đầu tiên, Hội nghị đã thông qua Quy chế Phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án dân sự tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai gồm 04 chương, 29 Điều phù hợp với quy định pháp luật Thi hành án dân sự. Quy chế này góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các cơ quan tư pháp trong công tác Thi hành án dân sự, góp phần bảo đảm việc thi hành án dân sự, kịp thời, đúng quy định của pháp luật.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại803,469
  • Tổng lượt truy cập16,498,235
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây