Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện kiểm sát huyện Đắk Pơ, kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân An tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm

Thứ bảy - 30/03/2019 06:07 472 0
Thông qua công tác thực hành quyền công tố kiểm sát việc tiếp nhận nguồn tin về tội phạm và giải quyết các vụ án hình sự liên quan đến hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác trên địa bàn huyện Đak Pơ.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ nhận thấy trong thời gian qua trên địa bàn xã Tân An nói riêng và huyện Đak Pơ nói chung, loại tội phạm xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác (đặc biệt là tội Cố ý gây thương tích, Giết người) ngày càng gia tăng, chiếm tỷ lệ cao trong tổng số các vụ việc xảy ra ở địa phương.  Hậu quả: làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lao động của con người để nuôi sống bản thân và gia đình, gây tâm lý hoang mang cho người dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Như vụ: Đặng Công Duy (sinh năm 1980, có hành vi sử dụng 01 con đâm chết ông Võ Văn Tánh, vào ngày 13/3/2019 tại thôn Tân Bình, xã Tân An.
 
Để hạn chế loại tội phạm xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác trên địa bàn xã Tân An, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ đã ban hành kiến nghị số: 03/KN-VKS ngày 26/03/2019 đối với đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tân An, huyện Đak Pơ tập trung tổ chức, thực hiện các biện pháp: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân. Nâng cao chất lượng sinh hoạt quần chúng tại các thôn, làng tạo ra các phong trào thiết thực trong việc vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tăng cường công tác hòa giải, giải quyết mâu thuẫn phát sinh ở cơ sở, phối hợp với Nhà trường và các tổ chức đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ,... nắm tình hình, các mâu thuẫn xảy ra trong nội bộ quần chúng nhân dân, trên cơ sở đó có biện pháp xử lý kịp thời, thích hợp, không để xảy ra xung đột trong quần chúng nhân dân. Chỉ đạo lực lượng Công an xã theo dõi, nắm bắt, quản lý chặt chẽ đối với các đối tượng tạm vắng, tạm trú, các đối tượng có tiền án, tiền sự, và đối tượng tha tù về địa phương để hòa nhập với cộng đồng, không để các đối tượng tiếp tục phạm tội. 


Tác giả bài viết: Phạm Văn Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay19,656
  • Tháng hiện tại319,273
  • Tổng lượt truy cập16,848,195
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây