Chào mừng 30/4
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Viện KSND huyện Chư Prông tham gia đối thoại với công dân tại xã Ia Tôr, huyện Chư Prông

Thứ năm - 29/11/2018 22:06 415 0
Vừa qua, Thường trực Huyện ủy huyện Chư Prông tổ chức buổi đối thoại với nhân dân xã Ia Tôr (là địa bàn trọng điểm mà Huyện ủy giao Viện KSND huyện Chư Prông phụ trách).

Đồng chí Bùi Viết Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đồng chủ trì buổi đối thoại. Cùng tham gia buổi đối thoại có đ/c Nguyễn Thị Mai Lan, Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện KSND huyện Chư Prông, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện và đại diện Lãnh đạo Công ty Bình dương đứng chân trên địa bàn xã. Về phía xã có sự tham dự của các đồng chí trong hệ thống chính trị cấp xã, cấp thôn làng và với hơn 500 người dân của xã cùng tham dự buổi đối thoại.


Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch huyện Chư Prông tỉnh Gia Lai trực tiếp đối thoại với công dân tại xã Ia Tôr
 
Tại buổi đối thoại, người dân xã Ia Tôr đã tham gia đối thoại các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, thủ tục cấp Quyền sử dụng đất; xử phạt vi phạm hành chính; chế độ chính sách đối với người có chức vụ của Hội người cao tuổi; tình hình tiêu chết trên địa bàn và biện pháp hỗ trợ... Đặc biệt qua buổi đối thoại không có nội dung nào bức xúc yêu cầu phải giải quyết. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được đồng chí  Bí thư huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chức năng trả lời tại buổi đối thoại.


Viện trưởng VKSND huyện Chư Prông và đại diện lãnh đạo các ngành tham gia buổi đối thoại
 
Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Bùi Viết Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao sự tự lực, tự cường, tinh thần đại đoàn kết toàn dân trong việc phát triển kinh tế, đồng tâm hợp lực trong xây dựng nông thôn mới, những phản ánh thẳng thắn của nhân dân và ghi nhận toàn bộ ý kiến, kiến nghị của bà con, đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề mà nhân dân quan tâm thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, giao cho các cơ quan chức năng huyện nghiên cứu, tham mưu giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.


Toàn cảnh buổi đối thoại

 
Sau buổi đối thoại, đại diện UBND xã đã phát động phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới đợt 3 năm 2018 và giao lưu văn nghệ - cồng chiêng nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và “Festival văn hóa cồng chiêng Tây nguyên năm 2018 tại Gia Lai”.

Buổi đối thoại được tổ chức thực hiện có hiệu quả và chất lượng, đây được xem là nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện Nghị quyết TW 4 Khóa XII, đối thoại giúp đổi mới phương thức hoạt động của cấp ủy, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong thực thi công vụ theo phương châm gần dân, trọng dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân, nghe dân nói, nói dân hiểu và thể hiện bằng việc làm, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân./.
 

Tác giả bài viết: Mai Thị Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyển đổi số
Hưởng ứng giải  Búa Liềm Vàng
Giải báo chí phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Công khai ngân sách
Mail công vụ
Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay6,286
  • Tháng hiện tại123,452
  • Tổng lượt truy cập16,652,374
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây